แนะนำ 10 ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์แบบไหนดีที่น่าใช้งาน ติดง่ายใช้สะดวกได้ทุกพื้นที่

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ ถือว่าเป็นอุปกรณ์อีกอย่างหนึ่ง ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับทั้งคนนั่ง และคนขับได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะดู GPS หรือดูหนัง ก็ไม่จำเป็นต้องถือให้เมื่อยแขน เพียงแค่มีที่ติดมือถือไว้บนรถ ที่ตอนนี้มีให้เลือกอยู่หลายแบบมากๆ ทั้งแบบปกติทั่วไป หรือแบบที่เป็นของยี่ห้อดังอีกหลายยี่ห้อ ใช้ได้กับมือถือทุกรุ่นเลยด้วย มาดูกันเลยว่ามีตัวไหนน่าสนใจ และน่าใช้งานบ้าง

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ ที่ติดมือถือในรถ

สำหรับคนที่ใช้รถยนต์อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะไปเที่ยว หรือไปทำงานในที่ต่างๆ ถึงแม้ว่าการใช้มือถือในรถยนต์ จะก่อให้เกิดอันตราย หรือผิดกฎหมายก็ตามสำหรับคนขับรถ แต่สำหรับคนที่นั่งมาด้วย บางครั้งก็อาจจะอยากเปิดหนัง หรือดูอะไรต่างๆ ผ่านหน้าจอมือถือ และการถือเอาไว้นานๆ เชื่อว่ามีหลายคนต้องเคยเกิดอาการเมื่อยแขนกันบ้างแหละ ยิ่งถ้าคนที่นั่งรถขณะรถติด หรือนั่งรถรถไปเที่ยวไกลๆ และใช้เวลาเดินทางนานกว่าปกติ ก็ยิ่งอยากจะได้ที่ติดมือถือในรถมาใช้ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน และไม่ต้องถือด้วยมืออยู่ตลอดเวลา ซึ่งที่ติดมือถือในรถ จะมีอยู่หลากหลายแบบมาก ทั้งแบบยึดปกติและแบบแม่เหล็ก หรือยางหนึบๆ ที่วางแปะลงไป ขึ้นอยู่กับว่าชอบแบบไหน และไลฟ์สไตล์การใช้งานของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำ 10 ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์แบบไหนดี ที่เหมาะกับตัวเอง และเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันของแต่ละวัน


รูปแบบของที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ และวิธีเลือกซื้อที่ติดมือถือในรถยนต์

ที่ติดมือถือในรถยนต์ ถึงแม้ว่าหลายคนอาจจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว แต่ก็อาจจะไม่รู้ว่ามันมีแบบไหนให้เลือกบ้าง และบางทีก็ยังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้ออย่างไรดี ให้เหมาะกับการใช้งานของรถเราเอง เพราะการติดตั้งแต่ละครั้ง รถแต่ละรุ่นก็ไม่ได้เหมือนกันไปทั้งหมด อย่างขนาดกระจก ช่องแอร์ หรือคอนโซลหน้ารถที่บางรุ่นแบนราบ หรือบางรุ่นที่มีความโค้งมนกว่าปกติ จึงทำให้การเลือกซื้อที่ติดมือถือบนรถยนต์นั้น จำเป็นต้องดูรูปแบบของตัวรถก่อนด้วย หลังจากนั้นก็ต้องตามมาด้วย การดูรุ่นมือถือที่ใช้งานอยู่ ว่ามีขนาดเท่าไหน เล็ก กลาง หรือใหญ่มากๆ เพราะตัวเกาะของที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์บางอันก็เล็ก ไม่ก็ใหญ่จะเกินไปใส่ไม่พอดีกัน รูปแบบต่างๆ ของที่ติดมือถือในรุ จะมีดังนี้

1. ที่ติดแบบสุญญากาศ / มีกาวหนืด

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ ที่ติดมือถือในรถ hoco สุญญษกาศ
shopee

อย่างแรกที่คนค่อนข้างนิยมใช้งานมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีความง่ายต่อการติดตั้ง และสามารถติดได้ทนนาน รวมไปถึงการดึงออก และย้ายที่ติดตั้งใหม่ก็ง่ายด้วยเช่นกัน อีกทั้งรูปแบบนี้จะมีตัวยึดมือถือ ที่สามารถปรับขนาดได้อย่างหลากหลาย และปรับแนวตั้งกับแนวนอนได้ด้วยเช่นกัน ข้อดีของรูปแบบนี้ก็คือ จะมีความแข็งแรง ติดกับมือถือได้ไม่หลุดแน่นอน นอกจากตัวหนีบจะหัก สามารถปรับได้อย่างหลากหลาย และเลือกติดตั้งในรถได้หลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นกระจกหน้า หรือที่คอนโซลรถยนต์ แต่ก็มีข้อเสียคือ ถ้าตัวแขนที่ติดมือถือรับน้ำหนักมากเกินไป จะร่วงลงมาทั้งอัน หรือถ้ากระจกหน้าโดนแดดร้อนจัดๆ ก็อาจทำให้ตัวติดหลุดออกมาได้ง่ายกว่าเดิมด้วย ทางที่ดีคือเลือกที่คุณภาพของสินค้า และตรวจสอบการติดตั้งให้ตรงจุด จะได้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น


2. ที่ติดแบบที่คลิปหนีบ

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ ที่ติดมือถือในรถ hoco คลิปหนีบ
shopee

สำหรับรูปแบบนี้ก็มีคนใช้งานกันอยู่ไม่น้อยเลย เพราะว่าติดตั้งง่าย และส่วนใหญ่จะมีตัวติดเป็นแม่เหล็ก จึงไม่จำเป็นต้องจับตัวติดตั้งมากนัก แค่วางลงไป และดึงออกมาได้เลย จะแนวตั้งหรือแนวนอน ก็สะดวกต่อการใช้งาน ข้อดีของรูปแบบนี้ก็คือการติดตั้งที่ง่าย เพียงแค่เสียบเข้ากับช่องแอร์ก็ใช้งานได้แล้ว รวมไปถึงแม้เหล็กที่ติดกับมือถือ ที่มีการติดตั้งที่ง่ายตามไปด้วย ส่วนข้อเสียก็คือ ตัวที่ติดบางอันมีขนาดใหญ่เกินไป ทำให้ไม่สามารถใส่เข้าไปในช่องแอร์ของรถบางรุ่นได้ หรืออาจจะทำให้ตัวปรับแอร์หักเสียหายได้เช่นกัน อีกอย่างหนึ่งก็คือมันบังลมแอร์ที่ออกมาด้วย และที่สำคัญถ้าเลือกไม่ดี แม่เหล็กที่ให้มาก็ไม่ติดแน่น ทำให้ร่วงบ่อยๆ


3. ที่ติดแบบซิลิโคนหนึบหนับ / กาวสองหน้า

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ ที่ติดมือถือในรถ ซิลิโคน
shopee

รูปแบบนี้ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเช่นกัน เนื่องจากมีราคาที่ไม่แพงมาก บางอันมีราคาไม่เกิน 20 บาทด้วยซ้ำ ขึ้นอยู่กับร้านค้า และคุณภาพของสินค้าที่จะซื้อมาใช้งานกัน ข้อดีของแบบนี้ก็คือ สามารถแปะลงไปตรงไหนก็ได้บนคอนโซลหน้ารถ เพียงแค่ซื้อมาแล้วก็แปะติดไปเลย จะย้ายไปตรงไหนก็เพียงแค่ดึงออกมา แล้วแปะเข้าไปใหม่เท่านั้น ส่วนการวางมือถือก็จะใช้วิธีแปะลงไปเช่นกัน หรือใช้แม่เหล็กในการวาง ที่สำคัญคือราคาถูกมากๆ แต่แบบนี้ก็มีข้อเสียตรงที่ เมื่อแปะลงไปแล้วเจอความร้อน อาจทำคุณภาพเสื่อมไว ไปจนถึงขั้นละลายติดกับคอนโซลเลย อีกอย่างก็คือฝุ่นจะเกาะเยอะมากๆ เมื่อใช้เป็นเวลานาน และความหนึบที่ใช้นานๆ แล้วติดไม่อยู่ มือถือร่วงหล่นได้ง่ายมากๆ หรือถ้าติดกาวไปแล้วก็จะย้ายยาก และอาจมีรอยติดไปกับคอนโซลหน้ารถได้

รูปแบบทั้งหมดนี้ก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่าจะนำไปใช้งานกับรถแบบไหน และอยากติดเอาไว้ทำอะไรบ้าง ตามแต่ไลฟ์สไตล์การใช้ของแต่ละคนเลย ส่วนอีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ ตัวที่ยึดกับมือถือกับตัวยึด ที่จะมีออกมาให้ใช้งานทั้งแบบแม่เหล็ก ตัวยึดแบบสปริง หรือแบบที่มีกลไกรองรับการติด และดึงออกมาได้ง่ายๆ ใช้แค่มือเดียวก็ดึงออกได้แล้ว ทุกอย่างนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนเช่นกัน ว่าจะเอาไปติดตั้งตรงไหน และใช้งานเพื่ออะไรบ้าง ทั้งหมดนี้ก็เป็นการเลือกซื้อแบบคร่าวๆ ก่อนที่จะไปซื้อของมา ก็อย่าลืมนึกถึงการใช้งานของสินค้าด้วย ส่วนที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ที่น่าใช้งานมีดังนี้


10 ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์แบบไหนดีที่น่าใช้งาน

10 ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ที่เราจะเอามาแนะนำกันในวันนี้ จะมีรูปแบบที่แตกต่างกันไป ทั้งรูปแบบการใช้งาน และราคาก็จะมีทั้งราคาต่ำ ราคาที่สูง เผื่อเป็นตัวเลือกให้กับหลายๆ คนที่มีงบ และความพอใจในการใช้งานด้วย ส่วนใหญ่จะเอามาจากร้านค้าออนไลน์อย่าง Shopee หรือ Lazada เพราะว่ามีราคาถูก และบางตัวก็สามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี ใช้ได้นานคุ้นราคา หรือถ้าใครลองไปค้นหาดูในร้านค้าออนไลน์แล้วถูกใจตัวอื่น ก็ถือว่าตัวที่เราเอามาแนะนำกันนี้ เป็นตัวเลือกก่อนจะไปซื้อรูปแบบอื่นๆ ก็ได้ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีตัวไหนน่าใช้งานบ้าง

1. BELKIN MagSafe Car Vent Mount PRO

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ ที่ติดมือถือในรถ belkin iphone 12
iStudio

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ตัวแรกที่อยากนำเสนอ ให้กับคนที่ใช้งาน iPhone 12 โดยเฉพาะเลยก็คือตัวของ BELKIN MagSafe Car Vent Mount PRO ที่มีการออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้อย่างลงตัว แถมยังมีฟีเจอร์พร้อมคุณสมบัติที่ดีมากๆ ตัวของที่ติดมือถือในรถตัวนี้ จะเป็นแบบเสียบเข้ากับช่องแอร์ แต่ก็ไม่ได้มีขนาดที่ใหญ่มากนัก ส่วนตัวที่ใช้ติดกับมือถือ iPhone 12 จะเป็นแบบโมดูลแม่เหล็กที่มีแรงดูดสูงมาก ทำให้มั่นใจได้ในระดับนึงเลยว่า iPhone 12 ที่ติดไว้นั้นจะไม่ร่วงลงมาอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะวางแนวตั้งหรือแนวนอน นอกจากนี้ตัวที่ติดกับมือถือ ยังสามารถหมุนได้ด้วย Ball Joint คุณภาพสูง หมุนได้ด้วยมือเดียวลื่นๆ ไปเลย อีกทั้งยังออกแบบมาเพื่อให้แอร์ที่มาจากข้างหลังตัวนี้ กระจายออกไปรอบๆ ด้วย รุ่นนี้ยังไม่สามารถชาร์จแบตได้นะ ต้องรอรุ่นใหม่ๆ พัฒนาออกมา แต่มีแค่ตัวนี้ตัวเดียวก็คุ้มแล้ว ราคาของตัวนี้มีขายอยู่ในศูนย์ iStudio ราคา 1,690 บาท อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อได้ ที่นี่


2. UGREEN รุ่นแม่เหล็ก

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ ที่ติดมือถือในรถ ugreen แม่เหล็ก

มาต่อกันที่ตัวต่อไปกันเลย ซึ่งที่ยึดโทรศัพท์ในรถอันนี้เป็นของยี่ห้อ UGREEN และใช้รูปแบบของการติดกาวสองหน้า ที่มาพร้อมแม่เหล็กอันทรงพลัง มีให้เลือกถึง 2 แบบคือแบบกลม กับแบบสี่เหลี่ยมเอาไว้ติดกับมือถือ ถึงแม้จะติดผ่านเคส พลังแม่เหล็กก็ยังดูดติดอยู่เหมือนเดิม (จากผู้ใช้จริง) เมื่อติดแล้วไม่มีผลต่อสัญญาณที่จะรับมา หรือส่งออกไปด้วย ทำให้มีความแม่นยำในกรณีที่ใช้เปิดดู GPS ตัวหมุนของ UGREEN นี้สามารุหมุนได้ถึง 360 องศา ใช้งานง่ายไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็แค่หมุนเอา สามารถติดได้ทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นกระจก หรือคอนโซลหน้ารถ เพราะมีกาว 3M VHB ติดได้แน่นๆ จะดึงออกมาก็ไม่มีคราบกาวหลงเหลือ ใช้ได้กับมือถือเกือบทุกรุ่น ที่มีขนาดไม่ใหญ่หรือหนักจนเกินไป ราคาของตัวนี้มีราคาอยู่ที่ 189 บาทเท่านั้น ถือว่าไม่แพงเลยแหละ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อได้ ที่นี่


3. BAOFENG SL-2 Long Neck

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ ที่ติดมือถือในรถ long neck baofeng

อีกหนึ่งรูปแบบ ที่มีคนใช้งานกันเยอะมากๆ เนื่องจากสามารถปรับได้อย่างหลากหลาย จะปรับให้เข้าใกล้หรือห่างออกไป หมุนได้ 360 องศา เป็นรูปแบบติดกับกระจกรถ หรือคอนโซลหน้ารถแบบสุญญากาศ ตัวขามีความแข็งแรง รองรับน้ำหนักได้พอประมาณ (หากยืดสุด) สามารถยืดขาออกไปได้ยาวถึง 7-12 ซม. และรองรับหน้าจอกว้างประมาณ 5.5-8.8 ซม. ตัวติดเป็นแบบซิลิโคนที่สามารถถอดออกได้ หรือถ้าสกปรกก็ถอดมาทำความสะอาดได้เช่นกัน วิธีวางมือถือก็ง่ายมากๆ เพียงแค่กดเพียงครั้งเดียว ก็จะล็อคตัวเครื่องได้แล้ว ช่วยให้สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ข้อควรระวังก็คือ อย่ายืดมันออกมาให้ยาวสุดมากเกินไป เพราะเมื่อวางมือถือลงไปแล้ว จะมีน้ำหนักทิ้งตัวลงมาเยอะ อาจจะทำให้ตัวเกาะแบบสุญญากาศ รับน้ำหนักมากเกินไป และหลุดร่วงลงมาได้ หรือถ้าไม่อยากให้หล่นก็ใช้วิธีติดกับคอนโซลแทนการติดกระจก ถ้าอากาศร้อนมากๆ ก็จะทำให้ซิลิโคนเสื่อมได้เช่นกัน ราคาของตัวนี้มีราคาเพียง 28-40 บาทเท่านั้น ดูรายละเอียดหรือสั่งซื้อ ได้ที่นี่


4. Hoco รุ่น CA5

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ ที่ติดมือถือในรถ hoco ca5

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถอันต่อมานี้ ก็ได้รับความนิยมเหมือนกัน เพราะยี่ห้อของ Hoco ที่ทำตัวยึดมือถือออกมาเยอะมากๆ มีเกือบทุกรูปแบบ แต่ที่ฮิตๆ คนก็มักจะซื้อตัวนี้มาใช้กัน เนื่องจากมีขนาดที่ไม่ใหญ่มาก และยังสามารถติดได้แน่นมากๆ (จากผู้ใช้จริง) ตัวแท่นวางจะใช้การติดแบบสุญญากาศ ที่มีความเหนียวแน่นทนต่อแสงแดดได้ดีระดับหนึ่ง ตัวยึดโทรศัพท์จะใช้วิธีดึงออกเพื่อใส่เข้าไป และเด้งกลับด้วยสปริง พร้อมกับมีตัวล็อคไม่ให้มือถือร่วงหล่นได้ง่าย ปรับขนาดความกว้างได้ 5 x 9 ซม. วัสดุของตัวนี้จะใช้ Plastic ABS เคลือบมาแบบพิเศษ จึงทำให้กันรอยขีดข่วนได้ หรือหากเปื้อน จะถอดมาล้างก็ไม่ทำให้เสียหาย เมื่อติดแล้วสามารถหมุนได้ลื่นๆ 360 องศา ใช้ได้กับมือถือทุกรุ่นทุกยี่ห้อ และด้วยขนาดที่เล็ก จึงสามารถยึดกับกระจก พร้อมกับการติดโทรศัพท์ไปด้วยไม่รับน้ำหนักมาก ไม่ทำให้หล่นง่ายๆ ติดได้ทั้งกระจก และคอนโซลหน้ารถ มีราคาอยู่ที่ 70-100 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อ ได้ที่นี่


5. ที่ติดแบบแม่เหล็กอันเล็ก แบบปรับได้

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ ที่ติดมือถือในรถ แบบแม่เหล็กอันเล็ก

จิ๋วแต่แจ๋วต้องยกให้ตัวนี้เลย กับแม่เหล็กที่ยึดโทรศัพท์ในรถอันเล็ก แต่ความสามารถของมันใหญ่มาก ด้วยขนาดที่เล็กเพียงนิดเดียว จึงทำให้ไม่ดูเกะกะสายตามากนัก จะติดไว้ตรงไหนก็ดูสวยหรูด้วยเหล็กเงาอย่างดี ไม่จำเป็นต้องติดบนรถก็ได้นะ อยากจะติดไว้ที่บ้านหรือที่ทำงานก็ใช้ได้สะดวกเหมือนกัน รูปแบบของตัวนี้จะเป็นแบบติดกาว โดยใช้กางนำเข้า ที่มีความเหนียวพอสมควร เปลี่ยนที่ได้โดยไม่ทำให้เป็นรอยติด หรือถ้าอยากได้แน่นมากๆ แนะนำให้ซื้อกาวสองหน้า 3M มาติดด้วยก็ได้ ส่วนตัวที่ใช้ยึดกับมือถือ จะเป็นแม่เหล็กที่มีแรงดูดสูง รับน้ำหนักได้พอสมควร ประมาณไม่เกิน 6.5 นิ้วยังพอไหว จะใส่ไว้หลังเคสก็ยังได้เลย (จากผู้ใช้จริง) ความเทพของตัวนี้ก็คือ ถึงแม้ว่าจะอันเล็ก แต่ก็ยังสามารถปรับได้ 360 องศา หมุนดูได้ทุกทิศทาง สะดวกต่อการใช้งานมาก แนะนำว่าให้ติดไว้ตรงคอนโซลจะดีกว่า เผื่อติดไว้ที่กระจกแล้วรถลงหลุมจะร่วงได้ ถือว่าเป็นตัวเลือกอีกหนึ่งอัน ที่ได้ทั้งความสวย และใช้งานได้อย่างหลากหลาย ราคาตัวนี้ประมาณ 24-50 บาท แล้วแต่รุ่นและสี ดูรายละเอียดและสั่งซื้อ ได้ที่นี่


6. Hoco รุ่น CA42

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ ที่ติดมือถือในรถ hoco ca42

ไปต่อกับอีกหนึ่งอันที่น่าใช้งานอยู่ไม่น้อยเลย สำหรับตัว Hoco รุ่น CA42 ที่สามารถยึดหดได้ตามการใช้งาน ติดแน่นทนนานด้วยซิลิโคนอย่างดี ทนแดดได้ระดับหนึ่ง ซึ่งตัวนี้จะเป็นแบบสุญญากาศ ที่สามารถรับน้ำหนักได้ดี เนื่องจากการติดกับมือถือนั้น จะใช้เป็นแม่เหล็ก ทำให้สามารถยึดติดได้ดี และปรับหมุนได้ง่ายกว่าการมีตัวล็อค วัสดุของตัวนี้จะเป็น PC ABS ที่มีความแข็งแรง ป้องกันรอยขีดข่วนได้พอสมควร จะติดตั้งไว้ที่กระจก หรือจะติดไว้กับคอนโซล ก็มีความแน่นไม่ต่างกันเลย ถ้าสกปรกมากๆ สามารถถอดมาล้างได้ตามปกติ แท่นวางแม่เหล็กที่ยึดติดกับมือถือ สามารถปรับได้ 360 องศา ส่วนจากตัวขามาจนถึงที่ยึด จะขึ้นลงไป 45 องศา เพิ่มมิติให้การใช้งานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถยืดหดได้มากถึง 4.2 ซม. ไม่ว่าจะดูหนังหรือดู GPS ก็ไม่ต้องคอยยื่นหน้าไปดูใกล้ๆ ส่วนแม่เหล็กนั้น มีแรงดูดที่ดีเลย ติดได้แม้อยู่หลังเคสก็ยังดูดกันได้ มาพร้อมกับกาว 2 หน้า 3M ติดมือถือได้แน่นมากๆ ตัวนี้ก็ค่อนข้างเป็นที่นิยม และได้รับคำชมจากผู้ใช้เป็นจำนวนมาก ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 170-180 บาท ดูรายละเอียดและสั่งซื้อ ได้ที่นี่


7. ที่ยึดโทรศัพท์แบบ 3IN1

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ ที่ติดมือถือในรถ 3in1
Credit : In_car

มาถึงที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์อีกอันที่น่าสนใจ และน่าใช้งานมากๆ อีกหนึ่งตัว ซึ่งเห็นจากรูปและชื่อก็อาจจะพอเข้าใจได้แล้ว ว่าเจ้าตัวนี้มัน 3IN1 ยังไง ก็คือที่ยึดตัวนี้ สามารถยึดติดกับพื้นที่ในรถได้ถึง 3 ที่ อย่างแรกก็คือที่คอนโซลหน้ารถ (ที่มีพื้นที่พอให้ติดได้) หรืออีกอย่างก็คือติดที่กระจกมองหลัง และที่สุดท้ายก็คือติดไว้กับที่บังแดด อันนี้จะเหมาะมากๆ กับคนที่นั่งด้วยช้างๆ เพราะสามารถเปิดที่บังแดดลงไปมา แล้วติดมือถือไว้ดูหนังได้แบบสบายๆ เลย แต่สำหรับคนขับอาจจะต้องหาที่วางดีดีหน่อย ไม่งั้นอาจจะบังทัศนวิสัยในการขับรถได้ ตรงตัวติดมีซิลิโคนไว้ให้ ไม่ต้องกลัวรถเป็นรอย รวมไปถึงที่ยึดกับมือถือ ที่สามารถดึงออกและติดตั้งได้ง่ายๆ มีซิลิโคนป้องกันมือถือเป็นรอยได้เป็นอย่างดี รองรับได้ 3-7 นิ้ว พร้อมกับหมุนได้ 360 องศา ปรับแนวตั้งแนวนอนได้ปกติ มีราคาอยู่ 350 บาทเท่านั้น คุ้มกับการใช้งานมากนะ ดูรายละเอียดและสั่งสินค้า ได้ที่นี่


8. ที่ยึดแบบปรับได้อิสระ

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ ที่ติดมือถือในรถ ปรับอิสระ

มาที่ตัวต่อไปกันเลย กับตัวนี้ที่ได้รับความนิยมพอสมควรจากผู้ใช้งาน เนื่องจากคุณสมบัติพิเศษในการใช้งาน ที่สามารถปรับได้อย่างอิสระรอบทิศทาง จะให้หันไปทางไหนก็แค่ปรับไปทางนั้น ด้วยตัวเหล็กที่ยืดหยุ่นได้ จึงทำให้เราสามารถปรับได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถปรับหมุนได้อีก 360 องศาจากตัวหมุนที่ติดกับฐาน ตัวฐานติดตั้งง่ายด้วยรูปแบบสุญญากาศ ที่ติดได้อย่างแน่นกับกระจก หรือคอนโซลรถ จากผู้ใช้งานจริงบอกว่าใช้งานได้ดีมาก สะดวกต่อการปรับไปมาที่ทำได้อย่างอิสระ ส่วนการยึดกับมือถือจะใช้เป็นตัวล็อค ที่กดเพียงครั้งเดียว ทั้งการล็อคและปลดล็อค ใช้มือเดียวก็กดได้แล้ว แข็งแรงทนทานด้วยวัสดุ ABS กับซิลิโคนป้องกันไม่ให้ตัวเครื่องเสียหาย ราคาประมาณ 50 บาทเท่านั้น คุ้มค่าต่อการใช้งานมากๆ ไม่แปลกใจที่จะได้รับความนิยมสูง สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อ ได้ที่นี่


9. A46 ที่ยึดโทรศัพท์แบบซิลิโคน

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ ที่ติดมือถือในรถ ซิลิโคน a42

ไปที่ตัวต่อไปกัน มาถึงคราวของรูปแบบของซิลิโคนกันบ้าง ที่ถึงแม้ว่าจะดูติดได้ไม่แข็งแรงมากนัก แต่ก็มีหลายๆ คนใช้งานกัน และได้ความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ติดรถแบบนี้ สามารถย้ายไปไหนมาไหนได้สะดวกมากกว่า และไม่จำเป็นต้องยึดติดอะไรให้วุ่นวาย เพียงแค่วางไว้กับรถเฉยๆ ก็สามารถวางมือถือลงไปได้แล้ว สำหรับอันที่เรานำมาแนะนำนี้ จะมีประโยชน์มากกว่า ตรงที่ไม่เพียงจะวางได้แค่มือถือเท่านั้น แต่ยังวางของจิปาถะเล็กๆ น้อยๆ ได้อีกด้วย ไม่ต้องกลัวสกปรก เพราะเป็นซิลิโคนที่ยืดหยุ่น ไม่มีความหนืด หรือถ้าสกปรกเอาออกมาล้างด้วยน้ำก็สะอาดแล้ว แนะนำว่าให้ติดกับพื้นคอนโซลที่มีความเรียบ อย่างพวก SUV หรือพื้นที่ค่อนข้างราบนิดนึงจะดีกว่า ถ้าเป็นโค้งๆ จะทำให้วางยาก หรือถ้ากลัวเลื่อนจริงๆ จะติดไว้กับกาวสองหน้าก็ได้เหมือนกัน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ให้ความสะดวก และความคุ้มค่าในการใช้งานอยู่ไม่น้อยเลย ที่สำคัญคือราคาไม่แพงมาก มีราคาตั้งแต่ 30-50 บาทเท่านั้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อ ได้ที่นี่


10. ที่ติดแบบแม่เหล็ก แบบปรับไม่ได้

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์ ที่ติดมือถือในรถ แบบแม่เหล็กอันเล็ก ปรับไม่ได้

ที่ยึดโทรศัพท์ในรถยนต์อันสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ เป็นรุ่นเล็กอีกอัน ที่ติดอันดับยอดฮิตของทาง Shopee เลย ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด แต่ความสามารถของตัวนี้ทำออกมาได้ดีมาก ทั้งการยึดติดกับฐาน และติดกับตัวมือถือ ดีไซน์ของตัวนี้จะเป็นแบบกลม ที่มีความสวยหรู มาพร้อมกับแม่เหล็กที่ดูดเหนียวแน่นมากๆ แต่แนะนำว่าให้ติดในเคสที่ไม่ลื่น หรือติดด้านนอกจะดีกว่า ติดได้ในแนวตรงหรือ 90 องศา (ติดนอกเคส) ตัวติดแม่เหล็กกับมือถือจะใช้เป็นกาวสองหน้า แต่ตัวที่ใช้ติดกับฐานจะใช้เป็นเจลกาว ที่สามารถเอาออกได้ โดยมืทิ้งคราบเอาไว้ แต่ถ้าใครอยากให้แน่นจริงๆ แนะนำว่าให้ติดด้วยกาวสองหน้าของ 3M ที่สามารถลอกออกได้โดยไม่ทิ้งรอยไว้ จะมีความเหนียวแน่นมากกว่า แต่ของตัวนี้จะไม่สามารถปรับได้ ถ้าใครอยากได้แบบปรับ 360 องศาต้องใช้เป็นตัวที่ 5 ที่เราแนะนำไป แต่ถ้าไม่ได้จะหมุนอะไร ก็ใช้ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกก็ได้ ราคาของตัวนี้คือ 19 บาทเท่านั้น ถูกมากๆ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อ ได้ที่นี่


นอกจากนี้ยังสามารถทำที่ยึดโทรศัพท์ด้วยตัวเองได้ด้วยเช่นกัน เพียงแค่ใช้คลิปหนีบกระดาษมาเป็นตัวล็อค แต่แนะนำว่าสั่งซื้อเอาดีกว่า จะได้ไม่เป็นอันตรายต่อมือถือที่ใช้งาน และตัวที่แนะนำไปแต่ละอันนั้น ก็มีราคาที่อยู่ในระดับกลางๆ ไม่ได้แพงมากนัก ถ้าอยากรักษามือถือให้ดีๆ ก็ซื้อแบบที่สามารถยึดติดได้ตามมาตรฐานดีกว่า ป้องกันรถของตัวเองไม่ให้เสียหายด้วย

แล้วทั้งหมดนี้ ก็เป็น 10 ที่ยึดมือถือในรถที่เราได้นำมาแนะนำกันในวันนี้ ซึ่งแต่ละอันก็มีคุณสมบัติ และการใช้งานที่ต่างกันไป ทั้งการยึดกับฐานที่มีหลายรูปแบบ หรือจะเป็นตัวยึดกับมือถือที่มีทั้งแม่เหล็ก หรือเป็นตัวล็อค ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบแบบไหน และไลฟ์สไตล์การใช้งานของแต่ละคน ถ้าอยากย้ายที่บ่อยๆ ก็แนะนำให้ซื้อแบบสุญญากาศดีกว่า แต่ถ้าอยากได้ที่ง่ายๆ ติดได้แน่นๆ แนะนำว่าซื้อเป็นพวกแม่เหล็กและติดไว้กับเคสไปเลย จะช่วยให้แม่เหล็กดูดกันได้ดีกว่า แถมติดง่ายด้วย ไม่ต้องล็อคหรือปลดล็อคให้ยุ่งยาก หรืออีกวิธีสำหรับคนนั่งก็คือใช้เป็นซิลิโคนที่มีอยู่หลายแบบให้เลือกใช้เช่นกัน แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก