Qualcomm ยืนยัน Snapdragon 810 ที่ใช้อยุ่ในปัจจุบันเป็น v2.1 edition รับรองไม่ร้อนชัวร์

snapdragon-810

หลังจากเป็นประเด็นมาเนิ่นนาน จนหลายๆคนเริ่มเสียความเชื่อมั่นไปมากพอสมควรแล้วกับ Snapdragon 810 จากทาง Qualcomm ที่เคยมีประเด็นเรื่องความร้อนสูงเกินควบคุมในช่วงแรกที่เปิดตัวออกมา ซึ่งสร้างข่าวในแง่ลบอย่างมากให้กับทาง Qualcomm และชิปประมวลผลตัวนี้ ซึ่งทาง Qualcomm ก็ได้ทำการแก้ไขและปรับปรุงมาเรื่อยๆ จนตอนนี้ได้ออกมาเป็นเวอร์ชั่น v2.1 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทาง Qualcomm รับประกันแล้วว่าไม่ร้อนชัวร์

แต่ก็แน่นอนหล่ะครับ เหล่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต่างก็เริ่มไม่แน่ใจว่าเจ้าชิปประมวลผลที่มีอยู่กับที่กำลังจะส่งมานั้นมันจะเป็นของใหม่หรือเปล่า ล่าสุดทางผู้บริหารของ HTC ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าใน HTC One M9 นั้นใช้ชิปเป็น Snapdragon 810 v2.1 แล้ว ตามคำยืนยันที่ได้มาจากทาง Qualcomm และทาง Qualcomm ก็ยืนยันว่าสมาร์ทโฟนในตลาดตอนนี้ทั้งหมดใช้เป็นเวอร์ชั่น v2.1 หมดแล้ว ไม่มีการผลิตรุ่นดั้งเดิมอีกต่อไป

แต่แน่นอนหล่ะครับว่าในความเป็นจริงมันไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะมีสมาร์ทโฟนจำนวนไม่น้อยเลยที่ใช้ Snapdragon 810 และวางจำหน่ายไปก่อนที่ Qualcomm จะออกเวอร์ชั่นแก้ไขเสียอีก ซึ่งที่แน่ๆหนึ่งในนั้นต้องมี LG G Flex 2 อยู่อย่างแน่นอน ที่รับประกันได้เลยว่าล๊อตแรกสุดที่ส่งถึงมือผู้ซื้อมันคือ Snapdragon 810 เวอร์ชั่นที่ยังไม่ได้ทำการปรับปรุงนั่นเอง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทาง Qualcomm จะออกมารับผิดชอบอย่างไรกับกรณีนี้

และยังไม่นับรวม Sony Xperia Z4 ที่ทาง Qualcomm ก็ยืนยันเช่นกันว่าเป็น v2.1 แต่ก็ไม่วายมีปัญหาความร้อนอยู่อีก งานนี้เลยไม่รู้ว่าตกลงผิดที่ใครกันแน่ แต่ที่แน่ๆ ดูเหมือนว่า Snapdragon 810 กับปัญหาความร้อน คงเป็นของคู่กันที่อยู่ในความทรงจำของคนส่วนมากไปเสียแล้ว


ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก