ผลสำรวจ Android Lollipop มีส่วนแบ่งจากผู้ใช้ Android เยอะที่สุด รองลงมาคือ Kitkat ซึ่ง Marshmallow ยังมีส่วนแบ่งเพียง 2.3 %

fg

ในเดือนที่ผ่านมานั้น Android 6.0 Marshmallow มีส่วนแบ่งจากการใช้งานจากระบบปฏับัติการ Android ทั้งหมด เพียง 1 % เท่านั้นในเดือนธันวาคม แต่ในปัจจุบัน Android  Marshmallow มีการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จากจำนวนผู้ใช้งานที่ทำการอัพเดทและสมาร์ทโฟนที่ออกมาใหม่ส่วนมากก็ใช้ Android Marshmallow ซึ่งมีส่วนแบ่งในต้นเดือนมีนาคมเป็น 2.3 % ซึ่งเติบโตถึงเท่านึงใน 1 เดือนกว่า หวังว่าจะได้รับส่วนแบ่งเป็นเลขสองหลักในเร็ว ๆ นี้ เมื่อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มากับ Android Marshmallow  ออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ในที่สุด Android Lollipop ได้มีส่วนแบ่งมากที่สุดโดยมีส่วนแบ่งที่ 36.1 % ซึ่งได้แซงหน้า Android Kitkatไปแล้ว จากที่ Android Kitkat  มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 34.3 % อาจเป็นเพราะ Android Lollipop เติบโตขึ้นที่ 2 % แต่ Android Kitkat มีส่วนแบ่งลดลง 1.2 %

android-distribution-march-2016 (1)

ในขณะที่ Android Jelly Bean  มีส่วนแบ่งรวมกันที่ 22.3 % ส่วน Android Ice Cream Sandwich มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 2.3 % และ Android Gingerbread มีส่วนแบ่งที่ 2.6 % และสุดท้าย Android Froyo ยังมีคนใช้อยู่ที่ 0.1 %

ปัจจุบันมีสมาร์ทโฟนที่หลายแบรนด์ที่กำลังทยอยอัพเดท Android  Marshmallow และสมาร์ทที่กำลังวางขายในปัจจุบันส่วนมากก็วางจำหน่ายพร้อมกับ Android  Marshmallow ในอนาคตส่วนแบ่งของ Android Lollipop ก็จะเริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ และ  Android  Marshmallow คงจะรั้งที่ 1 ไว้แทน

ที่มา Gsmarena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก