Stardew Valley เกมปลูกผัก เตรียมเปิดให้เล่นบน iPhone, iPad แล้ว ราคา 279 บาท

ย้อนกลับไปเมื่อสักประมาณ 2 ปีก่อน Stardew Valley จัดเป็นเกมอินดี้ที่มียอดขายถล่มทลาย ด้วยแนวเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสุดยอดเกมปลูกผักในวัยเด็กอย่าง Havest Moon อย่างไรก็ตาม ในตอนนั้น Stardew Valley สามารถเล่นได้บน PC เท่านั้น

pointing on ipad pro Stardew valley

ล่าสุด Stardew Valley ที่พึ่งจะอัพเดตให้มีโหมด Multiplayer หรือโหมดเล่นพร้อมกับเพื่อนไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้มีรายชื่อโผล่บน App Store ของฝั่ง iOS เฉยเลย และที่สำคัญคือ Screenshot มันรองรับทั้ง iPhone, iPad ด้วยครับ

จากข้อมูลที่ผมไปหาเพิ่มเติม Stardew Valley จะวางจำหน่ายในราคา 279 บาท เนื่องเรื่องเป็นตัวเกมเวอร์ชัน 1.3 ไม่รองรับการเล่นแบบ Multiplayer เหมือนเวอร์ชัน PC และเป็นการขายขาด ไม่มี in-app purchases เพื่อซื้อไอเท็มในเกม หรือปลดล็อกโหมดที่ต้องเสียเงินเพิ่มเติม

appstore

ส่วนตัวผมคงซื้อ Stardew Valley บน iOS อย่างแน่นอนครับ เพราะตอนที่เล่นบน PC ก็เป็นเกมที่ดูดวิญญาณใช้ได้เลย เกมมันเล่นเพลินมาก ๆ เนื้อเรื่องดี แต่ข้อเสียของการเล่นบน PC ก็คือ ไม่สามารถเล่นได้ทุกที่เหมือนอย่างบนมือถือนั่นเอง

Stardew Valley บน iOS ตอนนี้เปิดให้ Pre-order แล้วบน App Store สนนราคา 279 บาท และจะเปิดให้ดาวน์โหลดตัวเกมได้ในวันที่ 24 ตุลาคมที่จะถึงนี้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก