Spotify ยอดผู้ใช้งานทะลุ 320 ล้านคนแล้ว ยอดสมัคร Premium สูงขึ้นอีก

ผู้ให้บริการฟังเพลงสตรีมมิ่งแห่งยุค ได้เปิดเผยรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ถึง กันยายน เผยให้เห็นตัวเลขที่ดีมากเกินคาด

ปัจจุบันมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากถึง 320 ล้านคนต่อเดือนแล้ว โดยนับเป็นผู้ใช้งานที่มีการเข้าใช้งานตลอดต่อเนื่องด้วย (Monthly Active Users) โตขึ้นมา 7 เปอร์เซ็นต์ จากยอดเดิมเมื่อช่วงไตรมาส 2 ที่ 299 ล้านคน และคิดเป็น 29 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 3 ของปีที่แล้ว

spotify

ส่วนทางด้านผู้สมัครใช้งานแพกเกจแบบ Premium ก็มีจำนวนทั้งสิ้น 144 ล้านคน โตขึ้นมา 5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับไตรมาสที่แล้ว และโตขึ้นถึง 27 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ปีที่แล้ว

Spotify ยอดทิ้งห่างเบอร์ 2 อย่าง Apple Music มีผู้ใช้งานมากเป็นอันดับ 1

ตัวเลขที่ยิ่งทำให้กลายเป็นผู้นำไปไกลมากขึ้นกว่าเดิม ทิ้งห่าว Apple Music ที่มีผู้ใช้งานอยู่ที่ 60 ล้านคนจากรายงานเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมของปีที่แล้ว

ส่วนทางด้านพื้นที่ทวีปที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดนั้น คือทวีปยุโรป คิดเป็น 34 เปอร์เซ็นต์ของยอดผู้ใช้งานต่อเนื่องทั้งหมด ต่อด้วยอเมริกาเหนือที่ 25 เปอร์เซ็นต์ ลาตินอเมริกาที่ 22 เปอร์เซ็นต์ และส่วนอื่น ๆ ที่เหลืออีก 19 เปอร์เซ็นต์

spotify bloom 1200

คาดการณ์ว่าตัวเลขยอดโตต่อเนื่องในอนาคตจะไปถึงที่ 340-345 ล้านคน และผู้ใช้งานแบบที่ Premium ที่สมัครแบบเสียเงินที่ราว 150-154 ล้านคนภายในสิ้นปี 2020 นี้ ปัจจุบันมีการเปิดให้ใช้งานในพื้นที่มากกว่า 92 ตลาดทั่วโลก และมีจำนวนเพลงให้ฟังมาถึง 60 เพลง

ที่มา: GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก