แนะนำมือถือ vivo Y33T สเปคคุ้มค่า ได้หน้าจอ 90Hz พร้อมกล้อง 50MP และได้แบตอึดในราคาเพียง 7,999 บาท

มือถือ vivo Y33T สเปคกล้อง ราคา เปิดตัว รีวิว fea

แนะนำมือถือ vivo Y33T สเปคคุ้มค่า ได้หน้าจอ 90Hz พร้อมกล้อง 50MP และได้แบตอึดในราคาเพียง 7,999 บาท

สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจาก vivo ที่เป็นมือถือระดับกลาง และได้มีการเปิดตัวออกมาได้เพียงไม่นานมากนัก แถมยังได้สเปคที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา คุ้มค่าต่อการใช้งานหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเน้นเล่นเกม หรือว่าจะพกเอาไว้ถ่ายรูปก็สามารถทำได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ที่สำคัญก็คือราคาของตัวเครื่องที่ไม่แรงมากนัก ที่มีราคาไม่เกินหมื่นและได้มือถือฟีเจอร์ครบๆ ซึ่งรุ่นในซีรีส์ Y ของ vivo นั้นก็มักจะเป็นรุ่นราคาประหยัด ที่ได้สเปคคุ้มค่าต่อการใช้งานอยู่แล้ว แน่นอนว่าในรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ก็เช่นกัน ที่ได้เริ่มวางขายบนหน้าร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการ พร้อมกับของแถมเพิ่มความคุ้มค่าขึ้นไปอีกหลายอย่าง ใครที่กำลังมองหามือถือราคาไม่เกินหมื่น และต้องการใช้งานหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม ถ่ายรูป หรือว่าใช้งานทั่วไปด้วยฟีเจอร์ครบครัน วันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำมือถือ vivo Y33T ที่มีสเปคคุ้มค่าล่าสุดในตอนนี้ ได้ทั้งหน้าจอ 90Hz เล่นได้อย่างไหลลื่น พร้อมกล้อง 50MP ถ่ายรูปได้แบบสวยๆ และยังได้แบตอึดมากๆ ในราคาเพียง 7,999 บาทเท่านั้น ไปดูกันเลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างในรุ่นนี้ (กดซื้อได้ที่นี่)

ตารางเปรียบเทียบสเปค vivo Y33T กับรุ่นอื่นที่มีราคาใกล้เคียงกัน


ดีไซน์เรียบหรูบางเบา พร้อมสีสวยๆ

มือถือ vivo Y33T สเปคกล้อง ราคา เปิดตัว รีวิว 1

มาเริ่มกันที่การดีไซน์ตัวเครื่องภายนอกของรุ่นนี้กันก่อนเลย ที่ต้องบอกว่าถึงแม้จะเป็นมือถือระดับกลาง แต่ก็ดีไซน์ออกมาได้เรียบหรู ดูสวยงามมากเลยทีเดียว โดยการออกแบบที่เป็น Dual Tone Step ที่มีสีแบบเรียบง่าย มีสองสีให้เลือกในรูปแบบที่ต่างกันคือ Mirror Black (สีดำ) ที่มีความมันวาว และมีเฉดสีเหมือนสะท้อนแสงประกายออกมาจากตัวกล้อง ส่วนอีกหนึ่งสีคือ Starry Gold (สีทอง) ที่มีผิวแบบกลิตเตอร์ฟลูออไรท์ และเคลือบสีแบบนาโน ทำให้เกิดเป็นสีทองประกายและไม่มีลายนิ้วมือติดเมื่อใช้งาน ส่วนโมดูลกล้องหลังก็วางอย่างเป็นระเบียบ ในรูปแบบสี่เหลี่ยมที่มุมซ้ายบน มาพร้อมกับความหนาเพียง 8.0 มม. และมีน้ำหนักแค่ 182 กรัมเท่านั้น พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกและถือได้สบายๆ ไม่หนักเกินไปแน่นอน โดยรุ่นนี้สามารถปลดล็อคได้สองแบบ ทั้งการสแกนใบหน้าหรือใช้สแกนนิ้วที่ด้านข้างตัวเครื่องได้เลย ส่วนหน้าจอจะเป็นแบบหยดน้ำ ไม่รบกวนการใช้งานมากเท่าไหร่นัก ซึ่งรุ่นนี้ก็ยังมีเคสโทรศัพท์ และฟิล์มกันรอยใส่เข้ามาในกล่องให้อยู่ด้วย


หน้าจอกว้าง เล่นได้ไหลลื่นถึง 90Hz

มือถือ vivo Y33T สเปคกล้อง ราคา เปิดตัว รีวิว 2

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับ vivo Y33T รุ่นนี้อีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือหน้าจอที่ทำออกมาดีทีเดียว ด้วยหน้าจอที่เป็นแบบหยดน้ำ หรือว่ามีติ่งออกมาเล็กน้อยไม่รบกวนการมองเห็นมากนัก และมีหน้าจอแบบ LCD ความชัดระดับ FHD+ incell กว้าง 6.58 นิ้วกว้างในระดับกำลังดี ใช้งานได้สะดวกให้สีสันคมชัดสดใส ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือว่ารับชมเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ก็ได้ความละเอียดถึง 1080P อีกทั้งยังมีการกรองแสงสีฟ้า เพื่อให้สบายตาและปลอดภัยต่อสายตาของเราด้วย รวมไปถึงขอบหน้าจอที่มีอัตราส่วนต่อเครื่อง 90.6% เล่นได้เต็มตามากขึ้น ที่สำคัญก็คืออัตรา Refresh Rate 90Hz ที่ทำให้รุ่นนี้เล่นได้แบบลื่นๆ ดูน่าใช้งานมากยิ่งขึ้นกับมือถือระดับกลางรุ่นนี้ ส่วนเซนเซอร์ที่รองรับก็คือจะมีฟีเจอร์ Face Wake ที่เอาไว้ปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้าอย่างรวดเร็ว


ชิปประมวลผลตัวแรงด้วยขุมพลังจาก Snapdragon

มือถือ vivo Y33T สเปคกล้อง ราคา เปิดตัว รีวิว 3

จุดสำคัญที่สุดในการใช้งานของ vivo Y33T ก็คงจะหนีไม่พ้นชิปประมวลผล ที่ต้องใช้ความเร็วแรง เพื่อให้รุ่นนี้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งรุ่นนี้ก็ได้ใช้ชิปเป็น Snapdragon 680 ที่มีความเร็ว 2.4GHz พร้อม GPU Adreno 610 ความเร็ว 1.1GHz และมีความจำ RAM 8GB กับความจุ ROM 128GB ตามระดับมาตรฐานสมาร์ทโฟน ที่ได้ทั้งความประหยัดพลังงานและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Extended RAM 2.0 ที่จะดึงพื้นที่จาก ROM มา 4GB และมาเสริมให้พื้นที่ RAM ตัวหลักทำให้สามารถใช้งานได้อย่างไหลลื่นมากขึ้น ทั้งการเปิดแอพหลายแอพหรือว่าเล่นเกมก็ตาม รุ่นนี้ยังมีช่องเสียบการ์ดเป็น Triple Slot สามารถเพิ่มความจุด้วย microSD มากถึง 1TB ซึ่งสายเกมเมอร์ก็มีทั้งฟีเจอร์ Multi-Turbo 5.0 และ Ultra Game Mode มารองรับการใช้งาน ทั้งการระบายความร้อน และช่วยให้การเล่นเกมนั้นมีประสิทธิภาพได้มากขึ้นอีกระดับ ส่วนระบบปฏิบัติการรุ่นนี้ก็ได้ใช้เป็น Android Funtouch OS 12 เรียบร้อยแล้ว


กล้องหน้า และกล้องหลังคมชัดทุกช่วงเวลา

มือถือ vivo Y33T สเปคกล้อง ราคา เปิดตัว รีวิว 4

มาที่ด้านตัวกล้องของ vivo Y33T รุ่นนี้กันบ้างที่บอกก่อนหน้านี้แล้ว ว่ารุ่นนี้ก็เน้นเรื่องกล้องมาให้อยู่เหมือนกัน ซึ่งในมือถือระดับกลางแต่ได้สเปคกล้องระดับนี้ก็ถือว่าคุ้มมากๆ แล้ว อย่างแรกคือกล้องหน้าที่มีความละเอียด 16MP (ƒ/2.0) เซลฟี่ดูดีเป็นธรรมชาติ ถ้าถ่ายตอนกลางคืนก็มีฟีเจอร์ Super Night Mode ที่ช่วยลดนอยซ์และยังมี Smart Screen Flash ที่ช่วยให้หน้าเราสว่างเด่นชัดเจนขึ้นมาจากฉากหลัง ส่วนกล้องหลังจะเป็นกล้อง 3 ตัวที่ความละเอียด 50MP (ƒ/1.8) Super Macro 2MP (ƒ/2.4) และโบเก้ 2MP (ƒ/2.4) เก็บรายละเอียดได้คมชัดทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะซูมหรือครอปรูปก็ตาม หรือถ้าอยากได้มุมใกล้ๆ ก็สามารถโฟกัสได้ที่ระยะใกล้สุด 4 ซม. เลยทีเดียว อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Super Night Mode รองรับการถ่ายตอนกลางคืน หรือถ้าจะถ่ายย้อนแสงก็ยังมี Super HDR เอาไว้ช่วยให้การถ่ายย้อนแสงนั้นดียิ่งขึ้น ถ่ายได้เป็นธรรมชาติทุกรายละเอียดเลย ถ้าชอบถ่ายรูปทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางคืน หรือว่าเป็นสายสแนปช็อต รุ่นนี้ก็สามารถทำได้ดีอย่างแน่นอน ส่วนใครเป็นสายทำคอนเทนต์ไม่ว่าจะ Vlog หรือถ่าย Reel ก็มี AI Editor ที่ช่วยให้เราสร้างสรรค์วิดีโอได้หลายรูปแบบอีกด้วย


ความจุแบตเตอรี่ การเชื่อมต่อ และราคาเบาๆ เข้าถึงได้ง่าย

มือถือ vivo Y33T สเปคกล้อง ราคา เปิดตัว รีวิว 5

ปิดท้ายกันด้วยความจุแบตเตอรี่ที่ vivo Y33T รุ่นนี้ก็จัดมาให้แบบหนักๆ ที่ความจุ 5,000 mAh รองรับ Fast Charge 18W และยังรองรับการชาร์จย้อนกลับหรือ Reverse charging พร้อมการใช้งานที่ยาวนาน ด้วยเทคโนโลยี VEG ที่ช่วยประหยัดพลังงาน ทำให้เราสามารถเล่นเกมต่อเนื่อง หรือว่าจะดูหนังฟังเพลงก็สามารถใช้งานได้เต็มวันแน่นอน ส่วนการเชื่อมต่อรุ่นนี้จะมีพอร์ท USB C และยังมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. รองรับอยู่ด้วย ส่วนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตต่างๆ จะใช้ได้ทั้ง 4G, WiFi, Bluetooth 5.0 และเชื่อมต่อแบบ USB On-The-Go ได้ด้วย สุดท้ายคือราคาที่รุ่นนี้เปิดตัวมาที่ราคา 7,999 บาทเท่านั้น หากซื้อตอนนี้ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ จะได้ทั้งประกันเครื่อง 2 ปี และยังได้ของแถมเป็น Y Series Box และ Handbag ที่มีมูลค่ารวมกว่า 2,096 บาทเลยทีเดียว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ หรือ กดสั่งซื้อได้ที่นี่


ตารางเปรียบเทียบ vivo Y33T กับรุ่นอื่นที่มีราคาใกล้เคียงกัน

ข้อมูล\ รุ่นvivo Y33Tvivo Y21Tvivo Y76 5Gvivo Y33s
หน้าจอLCD กว้าง 6.58 นิ้ว
Refresh Rate 90Hz
IPS LCD
กว้าง 6.51 นิ้ว
IPS LCD
กว้าง 6.58 นิ้ว
IPS LCD
กว้าง 6.58 นิ้ว
ชิปประมวลผลSnapdragon 680Snapdragon 680Dimensity 700 5GHelio G80
กล้องหน้า16MP8MP16MP16MP
กล้องหลัง50MP + 2MP + 2MP50MP + 2MP + 2MP50MP + 2MP + 2MP50MP + 2MP + 2MP
RAM/ ROM8GB/ 128GB6GB/ 128GB8GB/ 128GB8GB/ 128GB
microSD1TB1TB512GB256GB
แบตเตอรี่5,000 mAh
Fast Charge 18W
5,000 mAh
Fast Charge 18W
4,100 mAh
Fast Charge 44W
5,000 mAh
Fast Charge 18W
ราคา7,999 บาท6,999 บาท9,999 บาท7,999 บาท
*ราคาทุกรุ่น เป็นราคาเริ่มต้นตอนเปิดตัว

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลสเปคของ vivo Y33T ทั้งหมดที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งสเปคต่างๆ ทั้งการใช้งานและฟีเจอร์ที่จัดมาให้ก็ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว ใครที่อยากจะซื้อมาเอาไว้เล่นเกมก็ทำได้ หรือว่าจะเน้นถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอทำคอนเทนต์ก็ยังสบายๆ แถมยังใช้งานได้อย่างยาวนานเต็มวันอีกด้วยในราคาเพียง 7,999 บาทเท่านั้น ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆ ของ vivo ในราคาใกล้เคียงกันทั้งรุ่นของปีนี้ และในปีที่ผ่านมารุ่นนี้ก็มีความเร็วแรงกว่าพอสมควร อีกทั้งยังได้ความใหม่ของตัวเครื่องที่เพิ่งปล่อยออกมาเป็นรุ่นล่าสุดอีกด้วย ใครที่สนใจมือถือราคาเบาๆ เอาไว้ใช้งานได้อย่างหลากหลาย รุ่นนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


ขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก: vivo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก