รวมข้อมูล Samsung Galaxy A73 5G สเปคจอ 90Hz กล้อง 108MP ราคากลางๆ ก่อนเปิดตัวต้นปี 2022

samsung galaxy a73 5g ราคา สเปค เปิดตัว fea
ภาพเรนเดอร์จาก Zoutons และ OnLeaks

รวมข้อมูล Samsung Galaxy A73 5G สเปคชิปแรง จอ 90Hz กล้อง 108MP ราคากลางๆ ก่อนเปิดตัวต้นปี 2022

เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮาและน่าติดตามอีกครั้งกับมือถือ Smart Phone จาก Samsung ที่แว่วข่าวมาว่าจะเปิดตัวปลายปีนี้ แต่ดูเหมือนว่าจะขยับไปเป็นต้นปีหน้ามากกว่ากับรุ่นซีรีส์ A รุ่น A73 5G ที่มีทั้งสเปคจากแหล่งข่าวว่าได้ชิปตัวแรงเป็น Snapdragon ที่ใช้งาน 5G ได้ด้วย กับหน้าจอคมชัดไหลลื่น 90Hz และที่น่าสนใจมากที่สุดก็คงจะเป็นสเปคกล้องหลัง ที่มีความละเอียดสูงถึง 108MP ซึ่งถือว่าเป็นตัวแรกของซีรีส์ A จาก Samsung เลยที่มีสเปคกล้องขนาดนี้ ถึงแม้ว่าข้อมูลทั้งหมดนี้ก็ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการจาก Samsung แต่ก็ดูเหมือนว่าภาพเรนเดอร์การออกแบบ และข้อมูลของสเปคที่หลุดออกมานั้นก็ดูเป็นรูปเป็นร่าง และคาดว่าจะเป็นแบบนั้นจริงๆ พูดง่ายๆ ก็คือน่าจะเปิดตัวแล้วไม่ผิดจากที่คาดเอาไว้นั่นแหละ สำหรับใครที่อยากรู้ว่าสเปค และข้อมูลต่างๆ ของ Samsung รุ่นใหม่นี้เป็นอย่างไรบ้าง วันนี้ทาง Specphone จะมารวมข้อมูลทั้งหมดของ Samsung Galaxy A73 5G ทั้งรูปแบบการดีไซน์ สเปคชิป หน้าจอ และกล้องต่างๆ กับราคาที่คาดว่าไม่ห่างไปจากเดิมมาก


รวมข้อมูล Samsung Galaxy A73 5G ก่อนเปิดตัวต้นปีหน้า 2022

สำหรับข้อมูลทั้งหมดนี้ ต้องบอกก่อนว่ายังไม่ได้เป็นข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก Samsung โดยตรงนะ เป็นเพียงแหล่งข่าวหลุดข่าวลือจาก Zoutons และ OnLeaks เจ้าเดิมและภาพเรนเดอร์จากสำนักต่างๆ แต่ก็คาดว่าน่าจะออกมาไม่ผิด หรือเซอร์ไพรซ์มากไปกว่านี้ได้เท่าไหร่นัก จะมีให้ลุ้นหน่อยก็คือเรื่องของราคาที่อาจจะพอๆ กับรุ่นก่อนหน้านี้ที่ไม่แรงมาก อยู่ในระดับกลางๆ แต่ด้วยสเปคที่เผยออกมานั้นดีกว่าเดิมพอสมควร ก็อาจจะมีการอัพราคาขึ้นไปอีกนิดก็เป็นได้ ต้องรอดูอัพเดทข้อมูลกันเรื่อยๆ ส่วนข้อมูลของ Samsung Galaxy A73 5G มีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

ดีไซน์ตัวเครื่องที่ยังคงคล้ายกับรุ่นเดิม

samsung galaxy a73 5g ราคา สเปค เปิดตัว 1
ภาพเรนเดอร์จาก Zoutons และ OnLeaks

เริ่มกันที่การดีไซน์ตัวเครื่อง ที่ต้องบอกก่อนว่าเป็นภาพเรนเดอร์จาก Zoutons และ OnLeaks หรือของ Technizo Concept นั้นก็ได้ออกแบบภาพตัวเครื่องออกมาคล้ายๆ กันมาก เป็นไปได้ว่าตอนเปิดตัวนั้นก็จะเป็นการดีไซน์มาแบบนี้สูงมาก โดยตัวเครื่องนี้จะออกแนวคล้ายๆ กับรุ่น Samsung Galaxy A53 กับตัวก่อนหน้าอย่าง Samsung Galaxy A72 ด้วยเหมือนกัน ที่เป็นแบบไร้รอยต่อตัวเครื่องโค้งมนจับเข้าพอดีกับมือ กับขนาดตัวเครื่อง 163.8 x 76 x 7.6 มม. (เล็กกว่า A72 นิดหน่อย) แต่รุ่นนี้อาจจะมีโมดูลกล้องที่ใหญ่กว่าหน่อย เนื่องจากสเปคของกล้องที่ความละเอียดเยอะกว่า หรืออาจจะเท่าเดิมก็ได้ต้องรอดูกันอีกครั้ง โดยรวมแล้วก็แทบจะไม่ได้ต่างอะไรกันมากเท่าไหร่นัก แต่ก็ยังคงมีความสวยงามตามแบบของ A Series

samsung galaxy a73 5g ราคา สเปค เปิดตัว 2
ภาพเรนเดอร์จาก Technizo Concept

หน้าจอ กล้องและชิปประมวลผลที่อัพเกรดให้ดีกว่าเดิม

มาต่อกันที่หน้าจอของ Samsung Galaxy A73 5G ที่มีข่าวเผยออกมาว่าจะใช้หน้าจอเป็น Super AMOLED ระดับ FHD+ กว้าง 6.7 นิ้วแบบ Punch-Hole Display พร้อมอัตรา Refresh Rate 90Hz (จากเดิมที่มีข่าวว่าจะเป็น 120Hz ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ถึงขนาดนั้น) และมีสแกนลายนิ้วมือใต้จอ ซึ่งตรงนี้ก็จะเหมือนกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง Samsung Galaxy A72 ที่มีสเปคหน้าจอเป็นแบบนี้เป๊ะเลย ก็มั่นใจได้ว่าจะได้หน้าจอที่คมชัดเหมือนเดิม

samsung galaxy a73 5g ราคา สเปค เปิดตัว 3
ภาพเรนเดอร์จาก Technizo Concept

สิ่งที่ได้อัพเกรดเข้ามาจริงๆ ก็จะเป็นเรื่องของตัวชิปประมวลผล ที่ได้อัพเกรดมาใช้ตัว Snapdragon 750G 5G ที่ใช้งาน 5G ได้เต็มตัวแล้ว ซึ่งในรุ่นก่อนหน้าจะเป็นชิป Snapdragon 720G อยู่ แน่นอนว่าความเร็วแรงนั้นต้องดีกว่าอยู่แล้วถ้าดูตาม Benchmarks ส่วนความจำและความจุจะเท่าเดิมที่ RAM 8GB/ ROM 128GB นอกจากนี้ยังมีการกันฝุ่นที่ระดับ IP67 พร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android ที่พร้อมอัพเดตให้ 3 เวอร์ชั่น กับแพทช์รักษาความปลอดภัยอีก 4 ปี

samsung galaxy a73 5g ราคา สเปค เปิดตัว 4

ส่วนที่น่าสนใจไม่แพ้ชิปประมวลผลเลยก็คือเรื่องของกล้องหลัง ที่มีข่าวลือออกมาว่ารุ่นนี้ จะได้ความละเอียดกล้องหลังที่เป็นกล้องหลักมากถึง 108MP ถือว่าเป็นรุ่นแรกของซีรีส์ A ที่มีความละเอียดมากขนาดนี้เลยด้วย ส่วนเลนส์ที่เหลืออีก 3 ตัวก็คาดว่าน่าจะเป็นอัลตร้าไวด์ 12MP เทเลโฟโต้ 8MP และมาโคร 5MP พร้อมกันสั่น OIS อันนี้ยังไม่แน่นอนว่าจะได้สเปคนี้หรือไม่ แต่คาดว่าน่าจะเป็นรูปแบบประมาณนี้เหมือนกับรุ่นก่อนหน้า รวมไปถึงกล้องหน้าที่มีความละเอียด 32MP ด้วยเช่นกัน สุดท้ายคือแบตที่มีความจุเท่าเดิมคือ 5,000 mAh รองรับ Fast Charge 33W เหมือนเดิมทั้งหมด


วันเปิดตัวและราคา

samsung galaxy a73 5g ราคา สเปค เปิดตัว 5
ภาพเรนเดอร์จาก Zoutons และ OnLeaks

ปิดท้ายกันด้วยเรื่องของวันเปิดตัวที่ตอนนี้ต้องบอกว่ายังไม่ได้มีกำหนดอย่างแน่นอน จากที่คาดว่าจะเปิดตัวมาช่วงปลายปีนี้ ก็ดูเหมือนว่าจะเลื่อนออกไปเป็นช่วงต้นปีหน้าแทน ต้องรอดูกันอีกทีว่าจะมีการอัพเดทกำหนดการณ์ที่แน่นอนอีกครั้งวันไหน แต่คาดว่าไม่เกินไตรมาสแรกของปี 2022 แน่นอน ส่วนเรื่องราคาของ Samsung Galaxy A73 5G ตอนนี้ยังไม่มีราคาในไทยอย่างเป็นทางการเหมือนกัน จะมีก็เพียงราคาคาดเดาของอินเดียที่ 32,999 รูปี หรือประมาณ 14,600 บาท แต่หลายๆ คนก็คิดว่าน่าจะเพิ่มมากขึ้นกว่านี้เล็กน้อย แต่ไม่หนีจากราคานี้มากเท่าไหร่แน่นอน


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลทั้งหมดของ Samsung Galaxy A73 5G จากแหล่งข่าวทั้งหมดที่เผยออกมาในตอนนี้ รวมไปถึงภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ โดยรวมแล้วการดีไซน์นั้นแทบจะดูไม่ต่างจากรุ่นก่อนมากนัก แต่ที่หลายคนให้ความสนใจก็คือเรื่องของสเปคภายใน ไม่ว่าจะเป็นชิปที่ใช้งาน 5G ได้และมีความเร็วแรง กับสเปคกล้องที่ความละเอียดสูงถึง 108MP ซึ่งถ้าสเปคออกมาแบบนี้ และมีราคาไม่ต่างจากการคาดเดามากนัก ก็คิดว่าต้องเป็นรุ่นที่ขายดีและคุ้มค่าต่อการใช้งานมากอีกหนึ่งรุ่นของ Samsung ในช่วงต้นปี 2022 เลย ใครที่เป็นสาวก Android และรอใช้งานมือถือคุ้มๆ สเปคจัดเต็มรุ่นนี้ ก็รอการอัพเดทวันเปิดตัวและการวางขายอีกครั้งจาก Samsung ที่เราจะมาอัพเดทให้อีกเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก