แนะนำ Samsung A13 5G สเปกแรงกล้องชัด 50MP หน้าจอลื่น 90Hz รองรับ 5G ในราคาเบาๆ พร้อมโปรพิเศษจาก AIS

สเปครีวิว Samsung A13 5G ais ราคาถูก fea

รีวิวสเปก Samsung A13 5G สเปกแรงกล้องชัด 50MP หน้าจอลื่น 90Hz รองรับ 5G ในราคาเบาๆ พร้อมโปรพิเศษจาก AIS

ถ้าพูดถึงมือถือ 5G หลายคนก็อาจจะคิดว่าจะต้องมีราคาที่สูง หรืออย่างน้อยก็ต้องราคาเกือบแตะ 10,000 บาทกันแน่นอน ยิ่งถ้าเป็นมือถือจากยี่ห้อใหญ่ๆ ก็น่าจะต้องมีราคาสูงไปด้วย แต่ความจริงแล้วมือถือ 5G ในตอนนี้ก็เริ่มมีหลายรุ่นที่มีราคาถูกลงเยอะมากแล้ว เรียกได้ว่าเข้าถึงง่ายจับต้องได้ในราคาไม่แพง หนึ่งในนั้นก็คือ Samsung Galaxy A13 5G ที่มีราคาเครื่องเปล่าเพียง 6,999 บาทเท่านั้น ถือว่าเป็นรุ่น 5G จาก Samsung ที่ถูกที่สุดในตอนนี้แล้วก็ว่าได้ ยิ่งถ้าซื้อพร้อมแพ็กเกจจากทาง AIS ที่มีราคาเริ่มต้น 1,290 บาทก็ยิ่งคุ้มค่ากับราคาและการใช้งานมากๆ ด้วยสเปกเครื่องที่ใช้งาน 5G ได้ กับชิปที่เร็วแรงเล่นเกมได้ หรือจะเป็นสายถ่ายรูปชอบ Live สร้างคอนเทนต์ต่างๆ ก็ไม่มีสะดุดด้วยกล้องหลัก 50MP แถมยังมีหน้าจอไหลลื่นถึง 90Hz อีกด้วย เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมารีวิวสเปก Samsung A13 5G กันว่ามีสเปกแรงแค่ไหนและมีอะไรน่าสนใจบ้าง พร้อมกับโปรพิเศษจาก AIS ที่มีสัญญาน 5G ที่ดีที่สุดราคาเริ่มต้น 1,290 บาทเท่านั้น

โปรโมชั่นพิเศษลดค่าเครื่องเมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจ 5G คุ้มๆ ด้วยราคาดีที่สุดจาก AIS


ดีไซน์เรียบสวย จับกระชับเข้ากับมือ

สเปครีวิว Samsung A13 5G ais ราคาถูก 1

เริ่มต้นกันที่กดีไซน์ตัวเครื่องของ Samsung A13 5G กันก่อนเลยที่รุ่นนี้ออกแบบมาให้ดูเรียบง่าย เป็นแบบขึ้นรูปชิ้นเดียวไร้รอยต่อ ตัวเครื่องมีความโค้งมนเข้ากับมือ ถือได้แบบสบายๆ และยังป้องกันรอยนิ้วมือได้ด้วย มาพร้อมสีสันแบบลุคสีอ่อนโยนให้เลือก 2 สีคือสีดำ และสีฟ้า ส่วนด้านข้างเครื่องจะมีปุ่มเปิด-ปิดเสียง และปุ่มปุ่มเพาเวอร์ที่สามารถสแกนลายนิ้วมือได้อย่างรวดเร็ว ด้านล่างตัวเครื่องยังมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. กับช่อง USB C และช่องลำโพง รูปแบบหน้าจอของรุ่นนี้จะเป็นแบบหยดน้ำ Infinity-V Display กับตัวโมดูลกล้องแบบฝังไปกับตัวเครื่อง จะนูนขึ้นมาแค่เพียงตัวเลนส์นิดหน่อยเท่านั้น ตรงนี้ทำออกมาได้สวยงามมากทีเดียว ได้ความสวยแบบมินิมอลพร้อมกับความเรียบหรูไปในตัว

สเปครีวิว Samsung A13 5G ais ราคาถูก 2

หน้าจอไหลลื่น ไม่มีสะดุด

สเปครีวิว Samsung A13 5G ais ราคาถูก 3

สำหรับหน้าจอของ Samsung A13 5G รุ่นนี้ก็ทำออกมาได้ดีเลย เหมาะสำหรับคนที่ชอบไถหน้าฟีดเล่นโซเชียลทั้ง facebook, TikTok หรือว่าชอบดูหนังดูซีรีส์ต่างๆ ก็คมชัด โดยหน้าจอของรุ่นนี้เป็นแบบ PLS LCD ระดับ HD+ กว้าง 6.5 นิ้วขนาดกำลังดี พร้อมกับมีอัตรา Refresh Rate 90Hz แบบ Real Smooth อีกทั้งยังสามารถปรับการใช้งานได้ถึงสองแบบคือ Adaptive ที่จะปรับความลื่นไหลของหน้าจอแบบอัตโนมัติตั้งแต่ 60-90Hz และแบบ Standard ที่จะตั้งไว้ที่ 60Hz เลย ซึ่งขนาดหน้าจอกับตัวเครื่องที่พอดีมือ ทำให้เราสามารถถือมือเดียวเพื่อดูหนังหรือซีรีส์ได้แบบสบายๆ หรือจะถือเล่นเกมนานๆ ก็ไม่มีปัญหา


ชิปเร็วแรง รองรับ 5G แรงเต็มสปีด

สเปครีวิว Samsung A13 5G ais ราคาถูก 4

มาที่เรื่องชิปประมวลผลของ Samsung A13 5G กันบ้างที่รุ่นนี้ได้ใช้ชิป Dimensity 700 5G แบบ Octa-core ที่มาพร้อมกับความจุ RAM 4GB/ ROM 64GB และยังเพิ่มความจุตัวเครื่องด้วย MicroSD อีกถึง 1TB แน่นอนว่ารุ่นนี้สามารถเล่นเกมได้แน่นอน ถ้าไม่ใช่เกมที่กินสเปกหนักๆ ก็เล่นได้สบาย ยิ่งถ้าได้ความแรงระดับ 5G จากเครือข่ายที่ดีที่สุด ก็ยิ่งทำให้การรับชมคอนเทนต์ หรือว่าการเล่นเกมที่ต้องเชื่อมต่อด้วยความเร็วก็ยิ่งเล่นได้ลื่นๆ ไม่มีสะดุด นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันจาก Samsung Knox และทำงานบนระบบ One UI Core 4.1 ครอบทับ Android 12 ที่สามารถอัพเดทระบบได้ต่อเนื่องยาวๆ


กล้องคมชัด 50MP จะถ่ายรูปหรือ Live ก็คมชัด

สเปครีวิว Samsung A13 5G ais ราคาถูก 5

สำหรับกล้องของ Samsung A13 5G ก็ยังเน้นมาให้ด้วยเช่นกัน ด้วยกล้องหน้าความละเอียด 5MP เซลฟี่ได้ตามมาตรฐานพร้อมเอฟเฟกต์โบเก้เบลอพื้นหลังได้ด้วย ส่วนกล้องหลังรุ่นนี้มีทั้งหมด 3 ตัวที่ความละเอียดหลัก 50MP มาโคร 2MP และชัดลึกอีก 2MP ซูมแบบดิจิทัลได้ 10 เท่า และถ่ายวิดีโอได้ถึงระดับ FHD สามารถปรับความละเอียดได้ เพราะถ้าถ่ายปกติโดยที่ยังไม่ได้ตั้งค่าจะไม่ใช่ตัวกล้อง 50MP ส่วนตัวมาโครก็ถือว่าถ่ายใกล้ได้ดีเลย แต่อาจจะต้องกะระยะให้แม่นๆ หน่อย เพราะถ้าวางผิดจุดจะเบลอ นอกจากนี้ยังมีโหมดรองรับหลายแบบ รวมไปถึงโหมดโปรที่ตั้งค่า ISO กับความสว่างได้ด้วย ถ้าถ่ายตอนกลางคืนแบบทั่วไปก็พอไหว ส่วนใครที่จะใช้งานเพื่อถ่ายคอนเทนต์หรือ Live ยิ่งถ้าได้สัญญาณ 5G ที่ดีและเร็วก็ยิ่งไหลลื่นไม่มีสะดุดแน่นอน


แบตอึดใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน

สเปครีวิว Samsung A13 5G ais ราคาถูก 6

ปิดท้ายกันด้วยสเปกแบตของ Samsung A13 5G ที่มีความอึดด้วยความจุถึง 5,000 mAh เรียกได้ว่าเปิดวางสแตนบายทิ้งไว้ได้เป็นวันแน่นอน แต่ถึงแม้ว่าจะเล่นเกม ดูหนังและซีรีส์ หรือใช้งานหนักก็อยู่ได้เต็มวันอยู่ดี แต่รุ่นนี้ยังรองรับ Fast Charge ได้ 15W ถ้าต้องการชาร์จกลับมาแบบเร่งด่วนอาจจะต้องรอสักพักหนึ่งเลย แนะนำว่าให้ชาร์จตอนแบตใกล้หมดเอาไว้เสมอ จะได้ไม่ต้องรอนานมากเผื่อต้องรีบใช้ แต่ถ้าใช้งานแบบปกติทั่วไปอย่างการดูหนัง เล่นเน็ตบความเร็ว 5G ก็สามารถเล่นได้ต่อเนื่องถึง 20 ชม. หรือพูดง่ายๆ ก็เล่นได้ทั้งวันอยู่แล้ว กดดูสเปกเพิ่มเติมจาก Samsung ที่นี่


โปรโมชั่นพิเศษเมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจ 5G คุ้มๆ ด้วยราคาดีที่สุดจาก AIS 5G

สเปครีวิว Samsung A13 5G ais ราคาถูก 7

สำหรับใครที่สนใจ Samsung A13 5G รุ่นนี้ และอยากซื้อพร้อมแพ็กเกจ 5G ที่เร็วแรงกับส่วนลดค่าเครื่องแบบคุ้มๆ ทาง AIS 5G ก็มีโปรโมชั่นที่ลดค่าเครื่องลงมาจากราคาปกติในราคาเริ่มต้นเพียง 1,290 บาทจากราคาเต็ม 6,999 บาท โดยแพ็กเกจที่ใช้จะเป็นแพ็กเกจ 5G Hot Deal Max Speed รับโทร และเน็ต 5G แบบจุใจ พร้อมรับชมช่องพรีเมียมระดับโลกทั้งหนัง ซีรีส์และการ์ตูน ออนดีมานด์ฟรี 6 เดือนและรับสิทธิ์ Serenade ทันที มีราคาแพ็กเกจให้เลือกเริ่มต้น 1,199 บาท และสามารถเลือกซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจในราคา 1,290 บาทจากการย้ายค่ายเบอร์เดิม, ลูกค้าปัจจุบันรายเดือน และเปิดเบอร์ใหม่ แนะนำว่าเปิดเบอร์ใหม่ไปเลยก็คุ้ม นอกจากนี้ยังผ่อน 0% นานสูงสุด 18 เดือนอีกด้วย เพราะมีราคาเท่ากับแบบอื่นอยู่แล้ว ใครที่อยากใช้งาน 5G เร็วแรงเต็มสปีด เล่นเกมหรือ Live ไม่มีสะดุดต้อง AIS 5G สามารถหาซื้อได้ที่ AIS Shop ใกล้บ้าน หรือ AIS Online Store

**พิเศษเฉพาะที่ AIS Online Store รับเพิ่ม Disney Tote bag มูลค่า 690 บาทตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.65 เป็นต้นไป**

สเปครีวิว Samsung A13 5G ais ราคาถูก 8
สเปครีวิว Samsung A13 5G ais ราคาถูก 7

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลสเปกและการรีวิวจุดเด่นพร้อมฟีเจอร์การใช้งานของ Samsung A13 5G ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ สำหรับความคุ้มค่าในการใช้งานนั้น ก็ต้องบอกว่าคุ้มมากในราคามือถือเครื่องเปล่าไม่เกิน 7,000 บาทที่ใช้งาน 5G ได้ด้วย และถ้าซื้อพร้อมแพ็กเกจจาก AIS 5G ที่มีส่วนลดค่าเครื่องลงไปอีกก็ยิ่งคุ้ม ส่วนทางด้านการใช้งานนั้น ถ้าใช้งานแบบทั่วไปก็ทำได้ดีเลย ถ้าเอามาเล่นเกมที่ไม่กินสเปกหนักๆ หรือเอาไว้ถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอทำคอนเทนต์รวมไปถึงการ Live ต่างๆ ที่ต้องใช้ความเร็วเน็ตแรงๆ ก็ทำได้สบายๆ เหมือนกัน แต่อาจจะต้องชาร์จแบตเตรียมไว้หน่อย เพราะรองรับ Fast Charge แค่ 15W ถ้าเอามาชาร์จตอนนอน และใช้งานทั้งวันก็ไม่มีปัญหา และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก