เผยสเปคชิป Apple A17 Bionic บน iPhone 15 Pro ขนาด 3nm ความเร็วสูงสุด 3.7GHz GPU 6-Core รองรับแรม 6GB

ใน iPhone 15 Pro Series ที่จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้คาดว่าจะมาพร้อมกับชิปประมวลผล Apple A17 Bionic ซึ่งจะได้รับการอัปเกรดให้แรงยิ่งขึ้น ล่าสุดก็ได้มีการเผยข้อมูลตัวชิปออกมาให้เราได้เห็นก่อนเปิดตัวแล้ว

Apple A17

เผยสเปคชิป Apple A17 Bionic บน iPhone 15 Pro

โดยผู้ที่เผยข้อมูลตัวชิปออกมาก็คือ Unknownz21 ซึ่งเขาได้โพสข้อมูลตัวชิปไว้ดังนี้

  • CPU 6-Core @3.7GHz
  • GPU 6-Core
  • ขนาด 3nm ผลิตโดย TSMC
  • แรม LPDDR5 ขนาด 6GB ผลิตโดย Micron / Samsung

ซึ่งจากสเคที่เผยออกมานั้นจุดที่น่าสนใจที่สุดตอนนี้เลยก็คือการที่เป็นชิปที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีขนาด 3nm จาก TSMC ซึ่งถ้านี่เป็นความจริงก็จะเท่ากับว่าชิป A17 Bionic ตัวนี้จะเป็นชิปขนาด 3nm ตัวแรกในบรรดาชิปมือถือที่มีอยู่ตอนนี้เลย อีกทั้งน่าจะช่วยให้ประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้นและแรงยิ่งขึ้นด้วยเมื่อเทียบกับชิป A16 Bionic

นอกจากขนาดจะเล็กลงแล้วยังมีการเพิ่มความเร็ว CPU ขึ้นจากเดิม 3.46GHz เป็น 3.7GHz อีกด้วย ส่วนเรื่องแรมบอกว่าจะรองรับความจุที่ 6GB แต่ทว่าจากข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ออกมานั้นบอกว่าจะรองรับถึง 8GB ตรงนี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไรกันแน่

ที่มา Macrumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก