[SP Update] รุ่นเล็กก็มา HUAWEI P30 Lite ผ่าน กสทช. แล้ว คาดเปิดตัวพร้อม P30 | P30 Pro

อัพเดตข่าวคราวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะเข้าไทยก่อนใครกับ SP Update รอบนี้เป็นฝั่ง HUAWEI แต่ยังไม่ใช่รุ่นพี่ HUAWEI P30 และ P30 Pro แต่เป็นรุ่นเล็กในซีรี่ส์อย่าง HUAWEI P30 Lite (รหัส MAR-LX2)

SP Update HUAWEI P30 Lite Cover

มีความเป็นไปได้พอสมควรว่า P30 Lite อาจจะเปิดตัวในชื่อ HUAWEI nova 4e เช่นเดียวกับเมื่อตอน nova 3e ที่ในบางประเทศใช้ชื่อว่า HUAWEI P20 Lite

อย่างไรก็ตาม ตอนที่ nova 3e ผ่าน กสทช. มันถูกระบุชื่อว่าเป็น nova 3e ส่วนตัวผมคิดว่า HUAWEI ประเทศไทย น่าจะใช้ชื่อรุ่นว่า HUAWEI P30 Lite ล่ะครับ เพื่อไม่ให้สับสนกับ nova 4 แล้วมันก็ดูเมกเซนส์หากว่า P30 Series จะมี 3 รุ่นย่อย

HUAWEI P30 Lite Leak Photo 00004

หน้าตาของ P30 Lite ก็ตามรูปเรนเดอร์เลยครับ แม้จะยังไม่เปิดตัวแบบ Official แต่บริษัทผลิตเคสรายใหญ่อย่าง Spigen ก็มีเคสของรุ่นนี้ขึ้นบนหน้าเว็บแล้ว

HUAWEI P30 Lite Leak Photo 00002

ด้านสเปคของ HUAWEI P30 Lite รุ่นนี้จะมาพร้อมกับชิป Kirin 710 octa-core ความเร็ว 2.2 GHz รองรับเทคโนโลยี GPU Turbo สำหรับการเล่นเกม

headHuawei GPU Turbo

กล้องหลังคู่ 3 ตัว ความละเอียด 20 + 16 + 2 ล้านพิกเซล ประกอบไปด้วยเลนส์ปกติ, Ultra wide-angle และ depth sensor ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 24 ล้านพิกเซล

HUAWEI P30 Lite Leak Photo 00003

หน้าจอของ P30 Lite มีขนาด 6 นิ้ว พร้อม notch แบบ waterdrop และมีความละเอียดระดับ Full HD ด้านพอร์ตเชื่อมต่อเป็นแบบ USB-C พร้อมทั้งรองรับการชาร์จเร็ว HUAWEI Quick Charge 18W

สำหรับราคาของ HUAWEI P30 Lite มีแนวโน้มว่าจะเปิดราคามาใกล้ ๆ กับเมื่อตอน nova 3e ครับ น่าจะประมาณ 9,000 – 10,000 บาท อีกทั้งช่วงนี้ก็ยังไม่มี Product รุ่นใหม่ในช่วงราคาดังกล่าวซะด้วย

 

ที่มา: nbtc, gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก