[Tip] มาดูวิธีปิดเสียงกวนใจบน Facebook และเปิด-ปิด Chat Head จาก Facebook Messenger

facebook-analytics-600แอพพลิเคชั่น Facebook ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอพฯ ที่ติดอันดับต้นๆ ในการดาวน์โหลด ไม่ว่าจะเป็น AppStore หรือ Play Store ซึ่งก็มีการพัฒนาความสามารถมาตลอด แต่ช่วงหลังนี้ หากใครใช้แอพ Facebook แล้วมีเสียงแปลกๆ จากการใช้งานไม่ว่าจะเป็น กดไลค์ การรีเฟรชหน้าทามไลน์ ซึ่งเสียงเหล่านี้อาจจะทำให้เกิดความรำคาญกับคนรอบข้างเวลาอยู่ในสถานที่สาธารณะ เช่นรถเมล์ รถไฟฟ้า BTS หรือ MRT อาจจะทำให้คุณกลายเป็นจุดเด่นในนั้นเลยก็ได้ วันนี้ผมเลยมีวิธีปิดเสียงน่ารำคาญแบบง่ายๆ มาฝากกันครับ ขั้นตอนแรกเข้า Facebook กันก่อนเลย จากนั้นกดตรงสัญลักษณ์ที่เป็นขีดสามขีด เลื่อนลงไปล่างสุดในส่วนของการตั้งค่า จะเห็น ไอคอนรูปเฟือง เขียนว่าการตั้งค่าแอพ กดเข้าไปเลยครับ เราจะเห็นหัวข้อ เสียง กดปิดเลยครับ เพียงเท่านี้เวลาใช้งานแอพ Facebook ก็จะไม่มีเสียงมากวนอีกแล้ว และในส่วนนี้จะมีการตั้งค่ามากมายเลยครับ สามารถตั้งค่าเองได้เลย

sound facebookต่อไปเป็นคิวของ Facebook Messenger ที่เป็นแอพบังคับสำหรับการใช้งาน Facebook Chat ไปแล้วซึ่งหากใครที่ลงแอพนี้ไปแล้ว เวลาที่มีคนทักมาก็จะเด้งไอค่อนวงกลม ซึ่งทาง Facebook ได้ใส่ความสามารถนี้เข้ามาเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ สามารถโต้ตอบกับเพื่อนใน Facebook Messenger ได้อย่างรวดเร็ว โดยเจ้าวงกลมที่เรียกว่า Chat Head นี้จะเด้งขึ้นมากวนได้ตลอดแม้จะใช้แอพอื่นอยู่ หรือแม้แต่ตอนเราดูวีดีโอ หรือเล่นเกมส์ ทำให้หลายๆ คนต้องรีบลากมันลงถังขยะ ทุกครั้งที่มีข้อความแชท แต่ผมมีวิธีที่ง่ายกว่านั้นครับ เริ่มที่แอพ Facebook Messenger ก่อนเลยครับ จะสังเกตเห็นไอคอนรูปเฟือง ในส่วนของ Chat Head จะมีการปิดเปิด หรือการบังคับไม่ให้ Chat Head เด้งขึ้นมาขณะที่ใช้งานแอพพลิเคชั่นอื่นแบบเต็มหน้าจอได้ด้วย

chathead

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก