Sony Xperia Z3 โดนจับมางัดแงะจนได้ มาดูกันว่ามันจะยากสักขนาดไหน

xperia_z3_teardown_hero-658x420

หลังจากที่เปิดตัวไปกับ Sony Xperia Z3 สมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่จากทาง Sony ที่จัดสเปคมาเต็มทั้ง Snapdragon 801 จอขนาด 5.2 นิ้ว FullHD แรม 3 GB รอม 16 GB รองรับ MicroSD Card แถมดีไซน์เครื่องมาแบบ Unibody กันน้ำและฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 เลยทีเดียว ซึ่งดูท่าทางจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยสำหรับการแงะมันออกมาซ่อม

xperia_z3_teardown_1-600x400

แต่แน่นอนไม่มีอะไรเกินความสามารถ ด้วยความช่วยเหลือจากไดร์เป่าร้อน และเครื่องมืองัดแงะ ก็สามารถที่จะฝ่าเข้าไปภายในตัวเครื่องได้ โดยผ่านทางฝาหลัง ซึ่งเมื่อถอดฝาหลังออกได้แค่นั้นแหละ ส่วนอื่นแทบไม่เป็นปัญหาเลย ง่ายไปซะหมด แต่ก็ต้องระวังเรื่องการจัดวางเล็กน้อย เนื่องจากการจัดวางภายในค่อนข้างจะซับซ้อนเล็กน้อย ต้องระวังเรื่องการเชื่อมต่อของชิ้นส่วนต่างๆให้ดี

xperia_z3_teardown_2-600x400

จึงสรุปได้ว่า Sony Xperia Z3 นั้นสามารถซ่อมได้ไม่ยากมากนัก ถ้าเราสามารถผ่านฝาหลังไปได้ก็เป็นอันเรียบร้อย แต่แน่นอนเมื่อเราแกะแบบนี้แล้ว คุณสมบัติการกันน้ำก็จะหายไปด้วยแน่นอน

 

ที่มา : AndroidCommunity

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก