Sony Xperia XZ Premium เจอปัญหากล้องเบี้ยว คาดว่ามาจากฟีเจอร์ Anti-Distortion!!

thumb sony

หลังจากที่วางขายอย่างเป็นทางการไปได้ไม่นานสำหรับ Sony Xperia XZ Premium โดยชูจุดเด่นในเรื่องของกล้องใหม่อย่าง Motion Eye ที่ถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีบนกล้องมือถือครั้งใหญ่ของ Sony สามารถเก็บรายละเอียดของภาพที่มีการเคลือนไหวได้ดี โฟกัสภาพได้เร็วขึ้น และถ่ายภาพสโลโมชั่นได้มากถึง 960 fps ล่าสุดมีผู้ใช้งานบางส่วนพบว่ากล้อง Motion Eye ถ่ายออกมีลักษณะบิดเบี้ยว

โดยส่วนมากอาการภาพบิดเบี้ยวนั้น มักจะเกิดจากการที่ใช้เลนส์ที่มีองศากว้าง ๆ ประเภทเลนส์ Wide ในการถ่ายรูป ประกอบกับการเปิดค่าของรูรับแสงที่กว้างมากเกินไปทำให้ขอบภาพที่ถ่ายได้จะมีลักษณะโค้งงอเข้ามา ซึ่งกล้อง Motion Eye ของ sony นั้น มาพร้อมกับฟีเจอร์ Anti-Distortion ป้องกันไม่ให้เกิดภาพบิดเบี้ยว คล้ายกับว่า มีซอฟท์แวร์เข้ามาช่วยแก้อีกชั้นหนึ่ง

sony 1

ซ้าย iPhone ขวา Xperia XZ Premium

sony 2

ซ้าย Samsung  ขวา Xperia XZ Premium

sony 4

sony3

โดยผู้ใช้งาน Sony Xperia XZs และ Sony Xperia XZ Premium ได้โพสต์ภาพลายเส้นเปรียบเทียบ ใน Sony Mobile Forum และบนเว็บไซต์ XDA-Developers ระหว่าง Sony Xperia XZ Premium กับ iPhone และ Samsung พบว่าภาพมีลักษณะบิดเบี้ยวอย่างเห็นได้ชัด ทาง Sony Mobile ได้ทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้วพร้อมกับออกมาชี้แจงว่า ลักษณะการบิดเบี้ยวของภาพที่เกิดขึ้นนั้น ถือว่าเป็นเรื่องปกติของการใช้งานเลนส์มุมกว้าง และได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรม ซึ่งทางโซนี่เชื่อว่า จะยังคงได้คุณภาพของภาพถ่ายที่ดีที่สุด พร้อมกับการเก็บมุมมองที่กว้างขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

โดย Sony Xperia XZs และ Sony Xperia XZ Premium นั้นมาพร้อมเลนส์ตัวใหม่อย่าง G Lens ที่ปรับเลนส์มุมกว้างจาก 24 มม. จากรุ่นเดิม เป็น 25 มม. ทำให้มีผู้ใช้บางส่วนสงสัยว่าอาการภาพบิดเบี้ยวนั้น น่าจะเกิดจากระยะของเลนส์ด้วยหรือเปล่า อย่างไรก็ตามปัญหานี้พบในบางเครื่องเท่านั้นไม่ได้เป็นกันทุกเครื่อง

 

 

ที่มา xperiablog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก