Sony Xperia 5 II หลุดราคาวางจำหน่าย พบแพงกว่ารุ่นก่อนราวๆ 18%

Sony Xperia 5 II สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่ของทาง Sony ที่พึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปได้ไม่นานนั้นล่าสุดได้มีข้อมูลของราคาและวันวางจำหน่ายออกมาในบางภูมิภาคออกมาแล้ว จากราคาที่หลุดออกมานั้นมีจุดที่น่าแปลกใจเป็นอย่างมากเพราะพบว่าส่วนใหญ่แล้วนั้นในหลายๆ ภูมิภาค Sony Xperia 5 II จะมีราคาจำหน่ายสูงกว่ารุ่นพี่อยู่ที่เฉลี่ย 18% แต่ว่าในบางภูมิภาคนั้นจะมีราคาถูกกว่ารุ่นพี่

c198f89e62872ca4a0e1c326bb433505
Sony Xperia 5 II

Sony Xperia 5 II

สำหรับราคาและวันวางจำหน่ายของ Sony Xperia 5 II ช่วงแรกที่หลุดออกมานั้นจะเป็นดังต่อไปนี้

Xperia 5 II price leaked

ทั้งนี้จากกำหนดการการวางจำหน่ายและราคาที่หลุดออกมานั้นค่อนข้างที่จะมีความสับสนพอสมควร ก่อนอื่นมาดูกันที่วันวางจำหน่ายก่อนโดยภูมิภาคแรกที่จะเริ่มให้เปิด Pre-ordered(นอกเหนือไปจากญี่ปุ่นที่มีการวางจำหน่ายก่อนที่อื่น) นั้นจะเร็วสุดที่ในโซนยุโรปโดยจะมีกำหนดการอยู่ที่วันที่ 29 กันยายนนี้ ส่วนวันที่เริ่มส่งและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะเป็นวันที่ 20 ตุลาคม ส่วนในตลาดใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกานั้นจะมีการเปิด Pre-ordered ในวันที่ 29 กันยายนเช่นเดียวกันทว่าจะเริ่มจัดส่งและวางจำหน่ายจริงในวันที่ 4 ธันวาคมเป็นต้นไป

สำหรับราคานั้นก็เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมากเช่นเดียวกัน โดยในประเทศโซนยุโรปที่นอกเหนือไปจากสหราชอาณาจักรนั้นราคาตัวเครื่องจะสูงกว่า Sony Xperia 1 II อยู่ที่เฉลี่ย 18% ด้วยกันแต่ในสหราชอาณาจักนั้นราคาวางจำหน่ายของ Sony Xperia 5 II จะถูกกว่ารุ่นเดิมถึง £299 หรือประมาณ 12,090 บาท เช่นเดียวกันในสหรัฐอเมริกาที่ราคาวางจำหน่ายของตัวเครื่องนั้นจะถูกกว่า Sony Xperia 1 II เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้สำหรับในเมืองไทยเรานั้นคาดว่าคงต้องรอกันอีกนานเพราะกว่าที่ Sony Xperia 1 II จะวางจำหน่ายจริงในไทยนั้นก็กินระยะเวลาหลังจากเปิดตัวไปมากถึง 8 เดือนแถมราคาวางจำหน่ายนั้นยังมากกว่าในต่างประเทศราวๆ 3,000 บาทเลยทีเดียว ดังนั้นแล้วสำหรับ Sony Xperia 5 II นั้นน่าจะมีราคาสูงกว่า Sony Xperia 1 II เช่นเดียวกันสำหรับเมืองไทยเรา

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก