เปิดตัว Sony Xperia 1 จอโคตรยาว 4K OLED และกล้องหลัง 3 ตัว (ซักที)!!

Sony ได้เปิดตัว Xperia 1 สมาร์ทโฟนตัวท็อปสุด (ที่ไม่น่าจะเข้าไทย) ในงาน MWC 2019 ที่กรุงบาเซโลนา ประเทศสเปน โดยจุดเด่นของรุ่นนี้คงหนีไม่พ้นดีไซน์หน้าจออันสุดแสนจะอินดี้ อัตราส่วน 21:9 ทำให้หน้าจอมีความยาวมากกว่าสมาร์ทโฟนปกติทั่วไป

Sony announces the Xperia 1 super tall 4K OLED display cinematic camera features

หน้าจอ OLED 6.5 นิ้ว ของ Sony Xperia 1 มีอัตราส่วนอยู่ที่ 21:9 เช่นเดียวกับหน้าจอโรงภาพยนตร์ ความละเอียดหน้าจอสูงถึงระดับ 4K ดูหนัง Netflix สบายล่ะทีนี้

ด้านระบบเสียง Xperia 1 มาพร้อมกับลำโพงคู่ พร้อมรองรับ Dolby Atmos ให้มิติเสียงที่ดียิ่งกว่า

สำหรับกล้องถ่ายภาพ ในที่สุด Sony ก็ใส่กล้องหลัง 3 ตัวลงในสมาร์ทโฟนเสียที ประกอบไปด้วยเลนส์ super-wide-angle, เลนส์ระยะปกติ และเลนส์ telephoto สำหรับซูม พร้อมด้วย BIONZ X อัลกอริทึมตัวใหม่ สามารถโฟกัสได้แม่นยำและรวดเร็วมากขึ้น

Camera

เซ็นเซอร์ทั้ง 3 มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล 1.4 ไมครอน มีรูรับแสง f/1.6 หากดูจากสเปคก็น่าจะถ่ายกลางคืนได้ดีทีเดียวครับ แถมยังมาพร้อมกับ Eye AF เช่นเดียวกับในกล้อง Sony อีกด้วย

ส่วนการถ่ายวีดีโอ ต้องบอกเลยว่ารอบนี้จัดเต็มจริง ๆ เพราะ Xperia 1 สามารถถ่ายวีดีโอได้ที่ความละเอียดสูงสุด 4K HDR ในอัตราส่วน 21:9 พร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่าง Cinema Pro และระบบกันสั่นที่ทำงานร่วมกันระหว่างฮาร์ดแวร์กับซอฟท์แวร์

LG Xperia 1 1compare

ชิปประมวลผลของ Xperia 1 ใช้ชิปตัวท็อปสุด Qulacomm Snapdragon 855 + Ram 6 GB ความจุ 128 GB รันด้วย Android 9.0 Pie ส่วนแบตเตอรี่ให้มาที่ความจุ 3,300 mAh ซึ่งถือว่าน้อยกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันพอสมควร

Sony Xperia 1 จะวางจำหน่ายในประมาณเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ (the late Spring of 2019) มีด้วยกันสองสี ได้แก่ สีม่วง และสีดำ ส่วนเรื่องราคา ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลแต่อย่างใดครับ

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก