Snapdragon 875 และ Snapdragon 775G โผล่ผลทดสอบบน AnTuTu

Snapdragon 875 ของทาง Qualcomm นั้นถึงแม้จะยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทว่าก็เริ่มมีข่าวหลุดคะแนนการทดสอบออกมาเรื่อยๆ โดยก่อนหน้านี้นั้นพบว่าผลคะแนนการทดสอบอาจจะดูไม่ค่อยดีเท่าไรนักเมื่อเทียบกับชิปเซ็ทเรือธงปัจจุบันอย่าง Snapdragon 865 แต่กับข่าวหลุดล่าสุดนั้นทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว นอกเหนือไปจากนั้นยังมีผลคะแนนของชิปเซ็ทระดับกลางอย่าง Snapdragon 775G หลุดออกมาด้วย จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

Qualcomm Snapdragon 1
Snapdragon ชิปเซ็ทที่ได้รับความนิยมบนสมาร์ทโฟนระบบ Android

Snapdragon 875 และ Snapdragon 775G กับผลการทดสอบที่น่าประทับใจ

สำหรับผลคะแนนล่าสุดที่หลุดออกมานั้นเป็นการทดสอบผ่านทางแอปพลิเคชันทดสอบประสิทธิภาพชื่อดังอย่าง AnTuTu เริ่มกันที่รุ่นใหญ่อย่าง Snapdragon 875 ที่ผลคะแนนนั้นอยู่ที่ 740,000 คะแนน เมื่อเทียบกับเรือธงรุ่นเก่าอย่าง Snapdragon 865 แล้วนั้นพบว่าสูงกว่ากันถึง 28% เลยทีเดียว

แต่ที่น่าสนใจมากกว่าชิปเซ็ทเรือธงอย่าง Snapdragon 875 นั้นคงหนีไม่พ้นชิปเซ็ทระดับกลางรุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 775G ที่ผลคะแนนที่หลุดออกมานั้นสูงมากถึง 530,000 คะแนน เทียบกับรุ่นเก่าในปีนี้อย่าง Snapdragon 765G แล้วนั้นพบว่าผลคะแนนมากขึ้นถึง 60% เลยทีเดียว และหากเทียบกับเรือธงรุ่นเก่าอย่าง Snapdragon 865 แล้วนั้น Snapdragon 775G จะตามหลังอยู่ที่ 8% เท่านั้น

งานนี้เรียกได้ว่า Qualcomm ทำการบ้านมาดีจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิงกับชิปเซ็ทในระดับกลางที่มีประสิทธิภาพสูงมากกว่าเดิมเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นคงต้องคอยติดตามกันต่อไปเพราะทาง Qualcomm เองนั้นยังคงไม่มีการเปิดตัวชิปเซ้ททั้ง 2 รุ่นออกมาอย่างเป็นทางการ โดยตามการคาดการณ์นั้นพบว่าทาง Qualcomm น่าจะเปิดตัวชิปเซ็ทในรุ่น Snapdragon 875 ก่อนในงาน 2020 Tech Summit ที่จะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก