Snapdragon 875 แรงกว่า Kirin 9000 ในผลเทส Benchmark ล่าสุด

ล่าสุดมีผลทดสอบชิปใหม่ของ Qualcomm หลุดออกมาให้ได้ดูกัน จากชื่อผู้ใช้นามว่า Master Lu เผยแพร่ผ่าน Digital Chat Station ซึ่งเป็นเครื่องทดสอบสำหรับวิศวร ยังไม่ใช้เครื่องสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป

snapdragon 875

Qualcomm ยังคงใช้การออกแบบ CPU แบบ 1+3+4 ตัวคอร์หลักมีความเร็วที่ 2.84 GHz เท่ากับรุ่นก่อนของปีที่แล้ว และเป็นความเร็วที่ช้ากว่าของ 865+ ที่วิ่งอยู่ 3.09 GHz ส่วนคอร์ที่อัปเกรดเพิ่มนั้น สามารถทำผลงานได้ดีกว่า 865 เดิม และ Kirin 9000

แต่ข้อได้เปรียบของชิปใหม่ก็ไม่ได้เหนือกว่าในแง่ของ GPU เพราะสามารถทำได้เท่า ๆ กับ Kirin ที่มี Mali-G78 MP24

ว่าที่ชิปใหม่ตัวต่อไป Qualcomm Snapdragon 875 เหนือกว่าทั้ง 865 และ Kirin 9000

คะแนนภาพรวมจะเห็นได้ว่า 875 ชนะชิปคู่แข่งทั้ง 2 ตัว ด้วยประสิทธิภาพ CPU ที่เหนือกว่าเดิม แต่เครื่องตัวทดสอบสำหรับใช้ภายในนี้ก็มีแรมที่มากถึง 12GB ส่วน Huawei Mate 40 Pro ที่เอามาใช้ทดสอบชิป Kirin นี้ก็มีหน่วยเก็บข้อมูลที่เร็วกว่า

ความแตกต่างนี้ถือว่าน้อยกว่าคะแนนของ AnTuTu มากทีเดียว แต่ก็ต้องอย่าลืมว่าคะแนนจากแรม และหน่วยเก็บข้อมูลตัวเครื่อง ต่างก็มีผลต่อคะแนนด้วยเช่นเดียวกัน

ยังมีข่าวมาอีกว่า Xiaomi ได้พยายามเจรจาต่อรองขอเป็นผู้ผลิตรายแรกที่ได้เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่พร้อมชิป 875 ตัวนี้กับรุ่น Mi 11 ตัวเรือธงรุ่นต่อไปด้วย คงต้องมารอดูกันว่าจะได้เป็นตามนั้นจริงหรือไม่

gsmarena 003 5

gsmarena 002 9

gsmarena 001 5

ที่มา: GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก