Snapdragon 800 เริ่มเข้าสู่การผลิตปลายเดือนพฤษภาคม เตรียมใช้กับมือถือที่ออกปลายปีนี้

หลังจากที่ Qualcomm สามารถแก้ไขปัญหาการผลิตโดยเสียเวลาไปเกือบทั้งปีในการแก้ไขปัญหาไปได้ ในปีนี้ดูเหมือนทาง Qualcomm ก็เดินหน้าเต็มสูบต่อด้วยการออก Snapdragon 400/600 มาตอนต้นปีทั้งๆ ที่พึ่งออกตัว Snapdragon S4 Pro ไปเมื่อปลายปที่แล้วนั่นเอง และในช่วงกลางปีนี้ ชิปตัวท็อปสุดของไลน์ในปี 2013 อย่าง Snapdragon 800 นั้นก็จะเริ่มเข้าสู้การผลิตแล้ว

Qualcomm-snapdragon-800-635

โดย Yufei Wang ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของทาง Qualcomm ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่า Snapdragon 800 นั้นจะเข้าสู่สายการผลิตในปลายเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งจะนำไปใช้กับมือถือที่จะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3 เป็นซึ่งส่วนมากจะเปนรุ่นที่เปิดตัวในเดือนกันยายนเป็นต้นไป ซึ่งรุ่นที่น่าจะใช้ก็คือตัว LG Optimus G2 ที่มีข่าวจะเปิดตัวในงาน IFA 2013 ในเดือนกันยายนนี้

ในแง่สถาปัตยกรรมนั้น Snapdragon 800 นั้นถือว่าเป็นการเปลี่ยนไปอย่างสมบูรณ์ทั้งตัวของซีพียูไปเป็น Krait 400 และตัวประมวลผลกราฟฟิคเป็น Adreno 330 ที่เป็นตัวใหม่สุดต่อจาก Adreno 320 ที่ใช้มาตั้งแต่ Snapdragon S4 Pro ครับ

 

 

ที่มา : Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก