ลือ!! Snapdragon 8 Gen 5 จะให้ Samsung ผลิต ด้วยเทคโนโลยี SF2 ขนาด 2nm

หลังจากที่ Qualcomm ได้ให้ทาง Samsung เป็นผู้ผลิตชิปรุ่นแรกของซีรี่ส์ Snapdragon 8 Gen x อย่าง Snapdragon 8 Gen 1 ไปแล้วเจอปัญหาเรื่องความร้อน หลังจากนั้นก็ได้มีการเปลี่ยนไปให้ TSMC เป็นผู้ผลิตชิปแทนตั้งแต่ Snapdragon 8+ Gen 1 เป็นตอนมาจนตอนนี้เป็น Snapdragon 8 Gen 3 แล้ว แต่ดูเหมือนในอีก 2 ปีข้างหน้า Qualcomm อาจจะกลับมาจ้าง Samsung ให้ผลิตชิป Snapdragon 8 Gen 5 ให้อีกครั้ง

Snapdragon 8 Gen 5

Snapdragon 8 Gen 5 จะให้ Samsung ผลิต ด้วยเทคโนโลยี SF2 ขนาด 2nm

ตามรายงานที่ออกมาล่าสุดเผยว่า Qualcomm อาจจะใช้เทคโนโลยี SF2 ขนาด 2nm ของ Samsung มาใช้ในการผลิตชิปประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 8 Gen 5 แทน ซึ่งนั่นอาจจะทำให้ช่องว่างในการผลิตชิประหว่าง TSMC กับ Samsung และ Intel ลดน้อยลงได้บ้างก็เป็นได้

Samsung Foundry 3nm GAA MBCFET Chips

เนื่องจากผู้ผลิตชิปทั้ง 3 รายนี้พยายามที่จะเปิดตัวโหนดกระบวนการผลิตขนาด 2nm ของตนเองให้ได้ภายในระยะเวลา 2-3 ปีข้างหน้าต่อจากนี้ เพียงแต่ทาง Samsung ค่อนข้างมีความมั่นใจว่าตนจะสามารถเปลี่ยนถ่ายไปยังโหนดขนาด 2nm ได้ก่อนคู่แข่งอื่นๆ เพราะตนคือรายแรกที่สามารถผลิตชิปขนาด 3nm ได้ด้วยการดีไซน์ชิปแบบใหม่ในชื่อ MBCFET (Multi-Bridge-Channel FET)

อย่างไรก็ตามทั้ง Intel, Samsung และ TSMC ต่างก็มั่นใจว่าพวกตนจะมีความพร้อมในการผลิตชิปประมวลผลขนาด 2nm แบบเต็มกำลังได้ภายในปี 2025

ที่มา : Sammobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก