Snapdragon 750G หลุดผลทดสอบแรก พบคะแนน CPU มากกว่า Snapdragon 765G

Snapdragon 750G ชิปเซ็ทรุ่นล่าสุดของทาง Qualcomm ที่พึ่งจะเปิดตัวออกไปในช่วงต้นอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดมีผลคะแนนการทดสอบหลุดออกมาให้ได้เห็นกันแล้ว โดยจากผลคะแนนที่หลุดออกมานั้นถือว่าน่าพอใจเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากว่าคะแนนในส่วนของประสิทธิภาพในการประมวลผล CPU มากกว่ารุ่นพี่อย่าง Snapdragon 765G รายละเอียดจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

SD 750G
Snapdragon 750G

Snapdragon 750G

ผู้ที่ปล่อยคะแนนผลการทดสอบแรกของ Snapdragon 750G ออกมานั้นก็คือทาง Digital Chat Station ซึ่งได้มีการระบุเอาไว้ว่าผลคะแนนการทดสอบในส่วนของประสิทธิภาพ CPU ของ Snapdragon 750G จากแอปพลิเคชันทดสอบชื่อดังอย่าง Geekbench ในส่วนของการทดสอบ single-core นั้น Snapdragon 750G ทำคะแนนไปได้ที่ 650 คะแนน ส่วนการทดสอบแบบ multi-core นั้นสามารถที่จะทำไปได้ 1900 คะแนน

เมื่อเทียบกับรุ่นพี่อย่าง Snapdragon 765G ที่ทำคะแนนในส่วนของการทดสอบแบบ single-core ได้ 600 คะแนนกับ multi-core ได้ 1800 คะแนน(ค่าเฉลี่ยโดยรวมของชิปเซ็ท Snapdragon 765G) นั้นพบว่า Snapdragon 750G ได้คะแนนสูงกว่าอยู่ที่ราวๆ 7% เลยทีเดียว ทั้งนี้คะแนนที่หลุดออกมานั้นก็ไม่ค่อยจะน่าแปลกใจมากเท่าไรนักเพราะ Snapdragon 750G นั้นมาพร้อมกับสถาปัตยกรรมในส่วนของ CPU ที่ใหม่กว่า Snapdragon 765G นั่นเอง

ทั้งนี้เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วนั้น Snapdragon 750G สามารถทำคะแนนได้พอๆ กับ MediaTek Dimensity 820 โดย Dimensity 820 ทำคะแนนในส่วนของการทดสอบแบบ single-core ได้ 630 คะแนนกับ multi-core ได้ 2500 คะแนน งานนี้นั้นถือว่าเป็นการแข่งขันที่น่าสนใจมากจริงๆ โดยถึงแม้คะแนนในส่วนของ CPU แบบ multi-core ของ Snapdragon 750G จะได้น้อยกว่า Dimensity 820 ก็ตามแต่ Qualcomm นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของชิปกราฟิกซึ่งมีผลเป็นอย่างมากสำหรับการใช้งานทางด้านการเล่นเกมโดยเฉพาะ

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก