ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Xiaomi Mi8 SE น้องเล็กกล้องคู่ มือถือราคา 9,000 บาท จะถ่ายรูปได้ดีขนาดไหน?

Xiaomi Mi8 SE Camera Cover

บทความก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอ ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Xiaomi Mi8 สมาร์ทโฟนที่ได้รับคะแนนกล้องจาก DxOMark สูงถึง 99 คะแนน (ภาพนิ่ง 105 คะแนน) แต่ในงานเปิดตัววันนี้ นอกจาก Xiaomi Mi8 ยังมีสมาร์ทโฟนอีกรุ่นเปิดตัวด้วยเช่นกัน ได้แก่ Xiaomi Mi8 SE ที่จัดเป็นรุ่นเล็ก มาพร้อมกับหน้าตาคล้ายกับ Mi8 แต่มีการลดสเปคลง และเปิดราคามาเพียง 9,000 บาทเท่านั้น

กล้องหลังของ Xiaomi Mi8 SE เป็นกล้องคู่ ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล กับ 5 ล้านพิกเซล f/1.9 ใช้ AI เข้ามาช่วยประมวลผลภาพถ่ายเช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง Xiaomi Mi8 ตัวฮาร์ดแวร์กล้องมีขนาดพิกเซลใหญ่ถึง 1.4 ไมครอน ส่วน AI ในกล้องของ Xiaomi Mi8 SE สามารถแยกแยะวัตถุต่าง ๆ ได้ถึง 206 รูปแบบ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง Xiaomi  Mi8 SE

Xiaomi Mi8 SE Rear Camera Simple Photo - 0001

Xiaomi Mi8 SE Rear Camera Simple Photo - 0002

Xiaomi Mi8 SE Rear Camera Simple Photo - 0003

Xiaomi Mi8 SE Rear Camera Simple Photo - 0004

สำหรับกล้องหน้าของ Xiaomi Mi8 SE มีความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซล พร้อมโหมด Portrait AI สามารถจัดแสงได้หลากหลายแบบ และใช้ AI เข้ามาช่วยในการปรับแต่งโหมด Beauty โดยทาง Xiaomi เคลมว่าการเบลอฉากหลังของกล้องหน้าเนี่ย ให้ความเนียนในระดับเดียวกับกล้อง SLR เลยครับ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า Xiaomi Mi8 SE

Xiaomi Mi8 SE Front Camera Simple Photo - 001

Xiaomi Mi8 SE Front Camera Simple Photo - 003

Xiaomi Mi8 SE Front Camera Simple Photo - 002

ราคาของ Xiaomi Mi8 SE เปิดราคามาดีมาก โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 9,000 บาท ในรุ่น Ram 4 GB/ ความจุ 64 GB ส่วนรุ่นท็อปของ Xiaomi Mi8 SE ที่มาพร้อมกับ Ram 6 GB/ ความจุ 64 GB จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาทเท่านั้น คาดว่าหาก Xiaomi Mi8 SE เข้าไทย จะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ขายดิบขายดีเลยล่ะครับ

 

ที่มา: mi.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก