ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง 8 ล้านของ ASUS Live มือถือตัวคุ้ม กับราคา 3,990 บาท

Review-ASUS-Live-SpecPhone-000050

หากพูดถึงความคุ้มค่าด้านสเปคของ ASUS Live มือถือตัวคุ้มจาก ASUS ที่วางขายแบบ Exclusive ผ่านทาง iTruemart เชื่อว่าคงไม่มีใครสงสัยในเรื่องของความคุ้มค่าที่ได้รับ กับราคาค่าตัวเพียง 3,990 บาท ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD, สเปคที่ใช้งานได้หลากหลาย CPU Quad Core, Ram 2 GB มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop ครอบด้วย ZenUI ที่ผู้ใช้ Zenfone คุ้นเคย

เรื่องประสิทธิภาพในการเล่นเกม ผมก็ได้ทำการทดสอบให้ดูกันไปแล้ว ว่ามือถือรุ่นนี้สามารถเล่นเกมได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเกมเบาๆ ไปจนถึงเกมที่ขึ้นชื่อเรื่องกินสเปค แต่ถ้าเลือกระดับกราฟฟิคให้เหมาะสม ASUS Live ก็สามารถเล่นได้สบายๆ

ในบทความนี้ผมก็เลยลองจับ ASUS Live ออกไปถ่ายรูปดูบ้างครับ ทดสอบกันไปเลยว่ากล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลจะใช้งานได้ดีแค่ไหน โดยซอฟท์แวร์กล้องบน ASUS Live จะคล้ายกับของ ASUS Zenfone 2 เลยครับ แค่ตัดโหมด Low Light ทิ้งไป แต่ก็ยังคงมี Night Scene ให้ใช้งานอยู่นะ

สำหรับรูปถ่ายจากกล้องหลังของ ASUS Live ก็ตามนี้เลย

Simple-Photo-from-ASUS-Live-SpecPhone-00022

Simple-Photo-from-ASUS-Live-SpecPhone-00023

Simple-Photo-from-ASUS-Live-SpecPhone-00020

Simple-Photo-from-ASUS-Live-SpecPhone-00019

Simple-Photo-from-ASUS-Live-SpecPhone-00034

ภาพถ่ายตอนกลางคืนก็ตามนี้เลยครับ ส่วนตัวผมว่ายังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ การจัดการแสงฟุ้งๆ ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ก็ถือว่าตามราคาครับ

Simple-Photo-from-ASUS-Live-SpecPhone-00001

Simple-Photo-from-ASUS-Live-SpecPhone-00005

Simple-Photo-from-ASUS-Live-SpecPhone-00006

Simple-Photo-from-ASUS-Live-SpecPhone-00007

Simple-Photo-from-ASUS-Live-SpecPhone-00008

Simple-Photo-from-ASUS-Live-SpecPhone-00009

Simple-Photo-from-ASUS-Live-SpecPhone-00011

Simple-Photo-from-ASUS-Live-SpecPhone-00010

Simple-Photo-from-ASUS-Live-SpecPhone-00013

ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล จะเป็นกล้องหน้าแบบ Fixed Focus ก็คือจะถ่ายออกมาชัดทั้งภาพ ไม่มีการโฟกัสเฉพาะจุด แต่ด้วยความที่เป็นกล้องหน้าเลยไม่ค่อยเห็นปัญหาเท่าไหร่ เพราะมันจะเกิดปัญหาก็ต่อเมื่อเราถ่ายรูปในระยะที่ใกล้เกินไป ทำให้ตัวกล้องโฟกัสไม่ได้เท่านั้นเอง

Simple-Photo-from-ASUS-Live-SpecPhone-00032

ตัวกล้องหน้าของ ASUS Live มีโหมดให้เลือกไม่แพ้มือถือรุ่นอื่นของ ASUS โหมดหน้าสวยก็มีให้ใช้งาน การปรับแต่งค่าก็แบบเดียวกัน เลือกสวยได้ตามสะดวกใจ

และเห็นว่ากล้องหน้าของมือถือรุ่นนี้ไม่มีระบบ Auto Focus แต่ระบบการตรวจจับใบหน้ายังคงมีอยู่ครับ เพราะฉะนั้นสามารถเปิดใช้ Smile Shutter หรือใช้การยิ้มแทนการกดชัตเตอร์ได้เช่นกัน

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ ASUS Live ก็ตามนี้เลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก