Sharp กำลังพัฒนาจอ 4K สำหรับมือถือ ความหนาแน่นพิกเซลถึง 842 PPI

img201410281756350

เทรนด์ที่ผู้ผลิตพัฒนามาอย่างต่อเนื่องก็เห็นจะเป็นเรื่องความละเอียดหน้าจอที่เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ จาก 720p ที่มี DPI ทะลุระดับ 300 DPI ขึ้นมาจากนั้นก็พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ จนมาความละเอียดในระดับ QHD หรือ 2K ในปัจจุบัน ถึงหลายคนจะเห็นว่าความละเอียดที่มากกว่า 1080p นั้นไม่ได้เห็นผลด้วยตาเปล่าเสียเท่าไรนักและทำให้สิ้นเปลืองพลังงานในการงานในการประมวผลและแบตเตอรี่ไปโดยใช้เหตุ แต่ทาง Sharp ก็ยังคงพัฒนาความละเอียดของหน้าจอของมือถือต่อไปที่ระดับ 4K อยู่

Sharp ได้ประกาศการผลิตหน้าจอ LCD ความละเอียด 4K หรือ 4096 x 2160 พิกเซล สำหรับหน้าจอขนาด 5 ? 6 นิ้ว สำหรับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วที่ความละเอียด 4K ที่ความหนาแน่นพิกเซลถึง 842 PPI โดยมีกำหนดที่จะผลิตจำนวนมากในปี 2016 นี้ ซึ่งในปีนี้และปีหน้าก็ยังจะคงที่หน้าจอระดับ QHD ไปก่อนซักระยะครับ

 

 

 

ที่มา : GSMDome

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก