หลุดข้อมูล Samsung เริ่มทดสอบชิป Exynos 8895 ที่จะใช้กับ Samsung Galaxy S8 แล้ว !!

Samsung-Exynos1

จากข้อมูลของเว็บไซต์นำเข้าส่งออก Zauba ของประเทศอินเดีย พบข้อมูลเกี่ยวกับซัมซุงได้ส่งบอร์ดเข้ามาทดสอบ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเป็นบอร์ดของชิปประมวลผล Exynos 8895 SoC ที่จะถูกใช้บนสมาร์ทโฟนเรือธงในปีหน้า ซึ่งในปัจจุบัน Samsung Galaxy S7 และ S7 Edge เวอร์ชั่นที่วางขายด้วยชิป Exynos มีหมายเลขรุ่นเป็น Exynos 8890 และสำหรับ Samsung Galaxy Note 7 นั้นจะถูกเปิดตัวพร้อมกับชิป Exynos 8893

zboard

สำหรับชิป Exynos 8895 มีความใกล้เคียงกับชิป Snapdragon 821 ซึ่งเป็น CPU Quad core ที่ใช้แกนประมวลผล Kryo ที่มีความเร็วในการประมวลผลมากกว่ารุ่นเดิมถึง 10 % – 25 % โดยจากเดิมชิป Snapdragon 820 มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.2 GHz ซึ่ง Snapdragon 821 จะถูกเพิ่มความเร็วไปเป็น 2.4 GHz และในส่วนของชิปที่ทำงานในโหมดปกติสำหรับประหยัดพลังงานแบตเตอรี่จะถูกปรับความเร็วเป็น 2.0 GHz จากรุ่นเดิมที่มีความเร็ว 1.6 GHz

ในปีหน้าคู่แข่งที่สำคัญของ Exynos 8895 ก็คือชิป Snapdragon 830 ที่จะเปิดตัวในต้นปีหน้าเช่นเดียวกัน ซึ่งเราอาจจะได้เห็น Samsung Galaxy S8 ที่วางขายสองเวอร์ชั่นที่แตกต่างด้วยชิปประมวลผลเหมือนเดิมเช่นเดียวกันกับ Samsung Galaxy S7 และ S7 Edge ในปีนี้

 

ที่มา Phonearena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก