Samsung จดสิทธิบัตรชื่อ SAMOLED สำหรับใช้กับหน้าจอของตัวเองก่อนเปิดตัว Galaxy S11

ในช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงที่ Samsung กำลังพัฒนา Galaxy S11 กันอยู่ ซึ่งจากข้อมูลหลุดที่ออกมาก่อนหน้านี้ได้มีการเผยหน้าตาทั้งด้านหน้าและด้านหลังไปแล้ว แล้วอยู่ ๆ ก็มีข้อมูลจากสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของเกาหลีออกมา โดยระบุว่า Samsung ได้ทำการจดสิทธิบัตรเครื่องหมายการค้าในหมวดหมู่หน้าจอสมาร์ทโฟนด้วยชื่อ SAMOLED หมายความว่า S11 ที่จะมานี้อาจจะได้ใช้จอ SAMOLED ก็ได้

samsung galaxy s11 samoled display

ครั้งเมื่อตอนที่เปิดตัว Galaxy S10 นั้นใช้เป็น Dynamic AMOLED ที่เป็นจอแบบ OLED พร้อมกับรองรับ HDR10+ และมีความหนาแน่นถึง 526 ppi ซึ่งด้วยชื่อ SAMOLED ก็ทำให้คิดได้ว่าจะเป็นจอ OLED เหมือนกัน แต่ก็ไม่ควรเอาไปรวมกับ Super AMOLED

gsmarena 003 4

จากข่าวหลุดของ S11 ที่เชื่อถือได้ใน Twitter ได้เผยออกมาว่า Galaxy S11 จะมีสีดำ, เทา และฟ้า ส่วน S11e จะมีราคาที่ถูกกว่าและจะมีขนาดเล็กลง โดยจะมีสีเทาและสีชมพู ซึ่งนอกจาก S11e แล้วยังมีข่าวลือเรื่อง S10 Lite และ Note 10 Lite ด้วย โดย S10 Lite จะมีสีน้ำเงินและขาว ในขณะที่ Note 10 Lite จะมีสีแดง, เทา และดำ อีกทั้ง Galaxy Buds รุ่นใหม่เองก็จะมาในสีฟ้าและชมพู นอกเหนือจากสีมาตราฐานอย่างสีขาวและดำ

gsmarena 002 4

แม้ Samsung จะห่างจากการทำมือถือตระกูล Lite ไปนาน แต่ในปัจจุบันก็ได้มีข้อมูลของตระกูล Lite ไปขึ้นอยู่บนเว็บต่าง ๆ แล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่าจะมีการเปิดตัวมือถือตระกูล Lite เพิ่ม

gsmarena 000

เดี๋ยวพอ Samsung เอาจอ SAMOLED มาใช้ในมือถือรุ่นใหม่ก็จะได้ชื่อว่าเป็นจอที่ดีที่สุดอีกครั้ง ซึ่งรอบนี้น่าจะมาพร้อมจอ 90Hz อีกด้วย นอกจากนี้เรื่องมือถือตระกูล Lite หากทำออกมาอาจจะขายได้ดีกว่าตระกูล e อย่าง S10e ก็ได้ หลังจากนี้ก็คงต้องรอลุ้นว่าจะมีจริง ๆ ไหมหละนะ

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก