จริงปะเนี่ย !?! Samsung กำลังพัฒนา IRIS CAM เซ็นเซอร์สแกนม่านตาเพื่อใช้ในมือถือ!

samsung-iris-scan

เทคโนโลยีสแกนม่านตานั้นเป็นเทคโนโลยีที่เป็นข่าวกับสมาร์ทโฟนเรือธงของ Samsung มาเป็นเวลานานพอสมควรแล้ว โดยมีการพูดถึงเทคโนโลยีนี้ครั้งแรกตั่งแต่สมัย Galaxy S5 ยังไม่ได้เปิดตัว บางแหล่งข่าวยังอ้างว่ายักษ์จากเกาหลีใต้พร้อมแล้วที่จะนำเทคโนโลยีสแกนม่านตามาใช้ โดยจะเริ่มนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy S และ Note

ล่าสุดมีความคืบหน้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีสแกนม่านตา โดยมีหลักฐานที่ระบุว่าขณะนี้ Samsung อาจจะพร้อมแล้วที่จะทำให้โลกได้รู้จักเทคโนโลยีนี้บนสมาร์ทโฟน จากข้อมูลที่ได้ในเว็บ Zauba เว็บไซต์ติดตามการนำเข้าและส่งออกของประเทศอินเดียระบุว่า มีการนำเข้าอุปกรณ์ที่เรียกว่า IRIS CAM จากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งสิ่งนี้อาจจะเป็นตัวบอกว่า Samsung พร้อมที่จะทำการทดสอบเทคโนโลยีสแกนม่านตาแล้ว

irisCAM

ถ้ามองในแง่ดี จะเห็นว่ามีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็นเทคโนโลยีสแกนม่านตาอยู่บน Galaxy Note 6 ก็เป็นได้ แต่ก็ต้องทำใจไว้บ้างเพราะข่าวในเรื่องนี้ก็มีมาตั้งแต่สมัย Galaxy S5 แล้ว

ที่มา gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก