หลุด!! Samsung Galaxy S11 จะมาพร้อมหน้าจอ 120Hz แน่นอน

เมื่อวานได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อ @UniverseIce ได้โพสภาพ screenshots เมนูพิเศษที่ถูกซ่อนเอาไว้ใน One UI Beta 2.0 เวอร์ชั่นจีน ซึ่ง One UI Beta 2.0 นี้ได้ถูกอัพเดตให้กับผู้ใช้ Galaxy Note 9 บางรายเมื่อไม่กี่วันก่อน

samsung galaxy s11 samoled display

ในหน้าเมนูจะมีให้เลือกอยู่ 3 แบบคือ

  • โหมด 60Hz
  • โหมด 120Hz
  • โหมด Auto สลับระหว่าง 60Hz และ 120Hz

สำหรับหน้าจอแบบ 120Hz นั้นจะช่วยมอบประสบการณ์การใช้งานหน้าจอให้ลื่นไหลมากขึ้น แต่ก็จะมีข้อเสียเล็กน้อยคือจะมีการใช้พลังงานเพิ่มขึ้นเพื่อให้หน้าจอมีความลื่นไหลมากขึ้นนั่นเอง

ก่อนหน้านี้ Razer เป็นผู้ผลิตรายแรกที่เอาหน้าจอแบบ 120Hz มาใช้บนสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง หลังจากนั้นมาสมาร์ทโฟนเกมมิ่งก็หันมาใช้หน้าจอที่มีอัตรรีเฟรชสูงบ้างโดยเริ่มจาก OnePlus 7 และ Huawei ก็ทำตามใน Mate 30 Pro โดยหน้าจอที่มีอัตรารีเฟรชสูงนี้เริ่มจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของสมาร์ทโฟนไปแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นมันจะเป็นที่ต้องการมากขนาดนั้นเลยไหม

นอกจากนี้ในข่าวลือของ Galaxy S11 ยังบอกอีกว่าจะมีโหมด Night Hyperlapse, ขอบเครื่องที่บางมาก ๆ แถม Samsung ยังวางแผนที่จะเอาหน้าจอ SAMOLED มาใช้ด้วย, มีแบตเตอรี่ขนาด 3,720 mAh มีให้เลือก  3 ขนาดหน้าจอ และ 5 รุ่นย่อย ซึ่งรวมถึงรุ่นที่รองรับ 5G อีกด้วย

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก