Samsung และ Google ประกาศหลังจากนี้จะอัพเดตแพทความปลอดภัยให้ Android ทุกเดือน

images_14252432771

จากประเด็นเรื่องความปลอดภัยของ Android ที่ล่าสุดมีการค้นพบช่องโหว่ที่ถูกเรียกว่า Stagefright ซึ่งเป็นบัคที่มีอยู่ใน Android ตั้งแต่รุ่น Android 2.2 Froyo เป็นต้นมา ที่ตอนนี้สมาร์ทโฟนหลายๆค่ายก็เริ่มปล่อยตัวอัพเดตเพื่อป้องกันแล้ว (มาเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบ)

แต่แน่นอนว่าประเด็นเรื่องความปลอดภัยของ Android นั้นเป็นที่พูดถึงมานานแล้ว ด้วยความที่เป็นระบบที่ค่อนข้างเปิดกว้างทำให้มีโอกาสที่จะมีบัคหรือช่องโหว่มากขึ้นตามไปด้วย ทำให้ล่าสุดทาง Google ตัดสินใจประกาศว่า หลังจากนี้เป็นต้นไปจะมีการปล่อยอัพเดตด้านความปลอดภัยทุกเดือน แต่แน่นอนครับ Google ก็รับผิดชอบอยู่แค่ทางฝั่งของตระกูล Nexus ทั้งหลาย โดยจะรับประกันการอัพเดต 3 ปีนับจากวันวางจำหน่าย หรือ 18 เดือนนับจากวันสุดท้ายที่มีการจำหน่ายเครื่องบน Google Store

ส่วนทางด้านฝั่งของแบรนด์สมาร์ทโฟนในตอนนี้ยังมีเพียงแค่ Samsung ที่ออกมาประกาศเช่นกันว่าจะมีการอัพเดตด้านความปลอดภัยให้ผู้ใช้อย่างน้อยเดือนละครั้งเช่นกัน ซึ่งตรงนี้น่าจะเป็นการอัพเดตของทาง Samsung เองประกอบกับจากทาง Google ด้วย

แต่แบรนด์สมาร์ทโฟนอื่นๆก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าแต่ละแบรนด์จะมีมาตรการอะไรเกี่ยวกับด้านความปลอดภัยออกมาให้เห็นบ้างหรือไม่ เพราะทาง Google เองคงลงไปจัดการเองได้ไม่หมดแน่นอน

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก