Samsung เปิดตัวแรม LPDDR4 6 GB แบบ 10 nm คาดใช้กับ Galaxy Note 6 ?

Samsung-introduces-the-10nm-LPDDR4-6GB-DRAM-chip

ย้อนกลับไปในปี 2012 ที่ Samsung Galaxy S3 ที่วางขายในประเทศญี่ปุ่นมีแรมถึง 2 GB DRAM ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทำให้ประหลาดใจในช่วงนั้น เพราะรุ่นที่วางขายในประเทศต่าง ๆ มาพร้อมกับแรมขนาด 1 GB และหลังจากนั้นจนถึงปัจจุบันนี้ เรากำลังเข้าถึงยุคที่สมาร์ทโฟนจะมีแรมมากถึง 6 GB ที่เราจะพบเห็นได้ทั่วไปในสมาร์ทโฟนระดับท็อปของฝั่ง Android และ Samsung เองก็เป็นหนึ่งในนั้น

โดยล่าสุด Samsung ได้เปิดตัวแรม LPDDR4 6GB DRAM ที่ผลิตโดยใช้กระบวนการขนาด 10 nm ช่วยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและใช้พลังงานจากแบตเตอรี่น้อยลง

Samsung-introduces-the-10nm-LPDDR4-6GB-DRAM-chip (1)

จากข่าวหลุดของ Samsung Galaxy Note 6 คาดว่าจะใช้หน้าจอขนาด 5.8 นิ้ว แบบ Super AMOLED ที่มีความละเอียดมากถึง 1440 x 2560 QHD มีขนาดแบตเตอรี่ 4,000 mAh และที่สำคัญคือยังมาพร้อมกับแรมขนาด 6 GB ที่เพิ่งเปิดตัวไปล่าสุด ซึ่งจะเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของซัมซุงที่ได้ใช้แรมขนาด 6 GB

สำหรับวันเปิดตัวของ Samsung Galaxy Note 6 นั้นคาดว่าจะเปิดตามกำหนดเดิมจากปีที่แล้วนั่นก็คือเดือนสิงหาคม ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว คาดว่าช่วงนี้คงได้มีข่าวหลุดให้เราได้เห็นกันบ่อย ๆ ไว้เราจะอัปเดตให้ทราบกันติดตามชมได้ที่ Specphone

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก