ยังไม่ยอมแพ้ !!! Samsung จะเปิดตัว Tizen เวอร์ชันใหม่ในเดือนกันยาที่จะถึงนี้ !!!

Tizen-logo-wallpaper

มีข่าวใหญ่จากงานประชุมนักพัฒนาของ Samsung โดยมีการประกาศออกมาว่า Samsung มีแผนที่จะยกเครื่องใหม่ระบบปฏิบัติการ Tizen ในชื่อ Tizen3.0 ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าในงาน IFA 2016 ที่จะจัดขึ้นในเดือนกันยายน Samsung จะเปิดตัว Gear S3 ที่จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการดังกล่าว

สำหรับแพลตฟอร์ม 64 bit ที่ทำงานกับ ARM และระบบประมวลผล x86 ที่รองรับการใช้งาน Vulkan API ที่เห็นในปัจจุบัน นั่นหมายความว่า Tizen มีความสามารถในการแสดงกราฟฟิคตรงกับ Android ล่าสุดมีข่าวว่า Tizen สามารถรองรับการแสดงผลความละเอียดระดับ 4K ได้แล้ว ซึ่ง Samsung อาจจะมีไอเดียที่จะนำมาใช้บน Smart TV สำหรับความสามารถอื่นๆ ของ Tizen คือรองกับการใช้งานแบบผู้ใช้หลายคน สั่งการด้วยเสียง การป้องกันไวรัสและความเป็นส่วนตัว

สำหรับ Tizen นั้น Samsung ตั้งใจนำมาใช้เป็นระบบปฏิบัติการบนอุปกรณ์กลุ่ม wearables และ Smart TV ในขณะที่ความสำเร็จกับการนำมาใช้บนสมาร์ทโฟนนั้นยังไม่ค่อยเป็นที่น่าประทับใจเท่าไหร่ ถึงแม้จะสามารถทำยอดขายได้ดีในตลาดอินเดียและบังคลาเทศ ส่วน Tizen 3.0 beta version จะเริ่มนำมามาใช้ในช่วงเดือนกรกฎาคมบน และมีการคาดการณ์ว่า Samsung Z1 และ Z3 จะได้รับอัพเดตในปีนี้

ที่มา sammobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก