Samsung แสดงหน้าจอความละเอียด 2160 x 3840 มีความหนาแน่น 806 PPI ที่ขนาด 5.5 นิ้ว เตรียมใช้กับ Galaxy S8 ??

Samsungs-ready-for-VR-screen-has-a-806ppi-pixel-density

ในช่วงงานแสดงหน้าจอที่ผ่านมาใน San Francisco ซัมซุงได้แสดงเทคโนโลยีของหน้าจอรุ่นต่อไปที่มีขนาด 5.5 นิ้วและจะใช้งานร่วมกับ VR ได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เพราะมันมีความละเอียดถึง 2160 x 3840 ซึ่งมีความละเอียดต่อพิกเซลอยู่ที่ 806 ppi โดยมีความละเอียดมากกว่าหน้าจอทั่วไปในปัจจุบันถึง 44.7 %

Bio-Blue-reduces-harmful-blue-light-from-32-of-an-AMOLED-screen-to-6

หน้าจอใหม่นี้อาจจะไม่ได้อยู่บน Samsung Galaxy Note 6 ที่กำลังจะเปิดตัวในปีนี้ แต่มีแนวโน้มจะได้เห็นหน้าจอนี้อยู่บน Samsung Galaxy S8 ซึ่งจะมีขนาดของหน้าจอใหญ่ขึ้นจากรุ่นเดิม 0.3 นิ้ว นอกจากนี้ซัมซุงยังแสดงเทคโนโลยี Samsung Lightfield Screen ที่จะช่วยแสดงความลึกของหน้าจอ และอีกเทคโนโลยีหนึ่งที่น่าสนใจคือ Bio Blue ที่จะช่วยลดปริมาณแสงสีฟ้าจากหน้าจอ AMOLED จาก 32 % ถึง 6 % ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานลดอาการปวดตาจากการใช้งานอุปกรณ์เป็นเวลานาน ซึ่งจะคล้ายกับฟีเจอร์ Night Shift ของ Apple ในเวอร์ชั่น iOS 9.3

ที่มา Phonearena

 

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก