Samsung มีแผนผลิต VR แบบไม่ต้องพึ่งพาสมาร์ทโฟนอีกต่อไป

samsung-gear-vr-virtual-reality-2

ในปัจจุบันเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) หรืออุปกรณ์ที่แสดงโลกเสหือนจริง กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จากบรรดาผู้ผลิตต่าง ๆ ที่ให้ความสนใจไม่ว่าจะเป็น Oculus Rift , Samsung Gear VR , HTC Vive และ Sony ที่กำลังพัฒนา Playstation VR แต่ปัญหาสำหรับอุปกรณ์เหล่านี้คือต้องพึ่งพากับฮาร์ดแวร์อื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น Samsung ต้องนำสมาร์ทโฟนใส่เข้าไป Oculus และ Vive จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ และของ Sony เองก็จำเป็นที่จะต้องเชื่อมต่อกับ Playstation 4 ทำให้เกิดปัญหาการใช้งานที่ยุ่งยาก และมีน้ำหนักที่เยอะขึ้น ส่งผลให้ผู้ใช้งานเกิดความอ่อนล้า

vr_2x1

ทางซัมซุงได้มองเห็นถึงปัญหาเหล่านี้จึงได้ประกาศแผนการที่จะสร้างชุดหูฟัง VR แบบไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์อื่น และสามารถทำงานได้โดยตัวของมันเอง ที่งานประชุมนักพัฒนาของซัมซุงที่ San Francisco โดย Injong Rhee หัวหน้าฝ่ายพัฒนาซอฟต์แวร์และบริการได้กล่าวว่าอุปกรณ์ VR ไม่จำเป็นที่ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนอีกต่อไป พร้อมกับกล่าวให้ติดตามอุปกรณ์ VR ตัวใหม่ของซัมซุงที่จะถูกเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

VR-Plans-840x472

ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทาง VR นั้นไม่จำเป็นต้องทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ เพราะตัวอุปกรณ์จะมีน้ำหนักเบามากขึ้นทำให้ผู้ใช้งานไม่เกิดความเหนื่อยล้า และเพิ่มความสะดวกสบาย เหมาะกับการใช้งานที่ทางผู้พัฒนากำลังเพิ่มฟีเจอร์ต่าง เข้าไป เช่น Motion Tracking ที่จับการเคลื่อนไหวทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งทำให้เทคโนโลยี VR ถูกพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นและถูกขยายการใช้งานไปยังช่องทางอื่น ๆ

ที่มา Androidauthority ขอบคุณภาพประกอบจาก Techinsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก