[ลือ] Samsung จะเปิดตัวมือถือที่ซ่อนกล้องหน้าไว้ใต้จอ แต่อาจไม่ใช่ในรุ่นเรือธง

หนึ่งในวิธีการซ่อนกล้องหน้าที่หลายคนรอคอยที่สุดก็คือการซ่อนกล้องหน้าเอาไว้ใต้จอภาพ โดยในเวลาปกติก็จะแสดงภาพของหน้าจอ และจะเปลี่ยนเป็นกล้องรับภาพเมื่อเปิดใช้งานแอปกล้อง ซึ่งในตอนนี้ก็มีผู้ผลิตบางรายนำตัวอย่างที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาออกมาแสดงบ้างแล้วบางส่วน

Review Samsung Galaxy S10 Plus SpecPhone 32

ล่าสุดมีรายงานออกมาจากสื่อในเกาหลีใต้ว่า Samsung เองก็เตรียมเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกล้องหน้าแบบซ่อนใต้จอในปีหน้าเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ก็ได้เข้าสู่กระบวนการผลิตเรียบร้อยแล้วด้วย โดยแหล่งข่าวระบุว่า Samsung วางแผนที่จะผลิตให้มือถือรุ่นดังกล่าวให้ได้จำนวน 30,000 เครื่องต่อเดือน

แต่ทั้งนี้ก็มีการคาดการณ์กันว่ามือถือรุ่นดังกล่าว น่าจะไม่ใช่ Samsung Galaxy S11 เนื่องจากเมื่อคำนวนจากกำลังการผลิตที่ตั้งไว้ 30,000 เครื่องต่อเดือน ซึ่งจัดว่าค่อนข้างน้อยมากสำหรับจำนวนการผลิตมือถือเครื่องเรือธงอย่างซีรีส์ S ทำให้ดูแล้วอาจจะเป็นมือถือรุ่นอื่น หรือรุ่นพิเศษไปเลย แบบเดียวกับ Galaxy Fold

โดยสาเหตุที่ทำให้กำลังการผลิตยังไม่สูงมากนั้น ก็เนื่องมาจากปัญหาเชิงเทคนิคในการผลิต อย่างในส่วนของพาเนล OLED ที่ก่อให้เกิดการบิดเบี้ยวของแสงที่ตกมายังเซ็นเซอร์รับภาพของกล้องหน้า ซึ่งทำให้คุณภาพของรูปถ่ายลดลง เป็นต้น สำหรับแนวทางในการแก้ปัญหาของทาง Samsung ในขณะนี้ก็คือการพยายามทำให้พาเนล OLED มีความโปร่งใสมากที่สุด รวมถึงการพัฒนาซอฟต์แวร์มาช่วยลดอาการดังกล่าว

ที่มา: GSMArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก