Samsung ได้รับอนุมัติสิทธิบัตร เคสโทรศัพท์ที่มีหูติดอยู่สองข้าง

Samsung ก็นับเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีอุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ตโฟนมากที่สุดแบรนด์หนึ่งในปัจจุบัน ล่าสุด Samsung ได้รับการอนุมัติให้เผยแพร่สิทธิบัตรที่ยื่นจดไว้ตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยเป็นสิทธิบัตรการออกแบบเคสโทรศัพท์มือถือที่มีอุปกรณ์รูปร่างคล้ายใบหูติดอยู่ทั้งสองข้างเรียบร้อยแล้ว

tg ear

โดยสิทธิบัตรดังกล่าว ทาง Samsung ได้ยื่นจดทะเบียนกับทาง The Hague International Design System ในสวิสเซอร์แลนด์ไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา และได้รับการอนุมัติพร้อมเผยแพร่เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม สำหรับตัวอุปกรณ์นั้น Samsung ระบุในสิทธิบัตรไว้ว่าเป็นเคสสำหรับโทรศัพท์มือถือ โดยจุดที่น่าสนใจก็คืออุปกรณ์ที่มีรูปร่างคล้ายใบหูติดอยู่ทั้งสองข้าง ซึ่งถ้าดูจากการเว้นช่องของตัวเคสแล้ว (มีเจาะช่องสำหรับกล้องหลัง) ใบหูทั้งสองก็จะมาอยู่ที่หัวและท้ายเครื่องพอดี

แต่ทั้งนี้ ในสิทธิบัตรไม่ได้ระบุรายละเอียดเอาไว้ว่าอุปกรณ์คล้ายใบหูทั้งสองมีไว้เพื่อวัตถุประสงค์ใด ซึ่งก็มีการคาดเดากันว่าใบหูทั้งสองอาจจะเอาไว้ใช้งานเกี่ยวกับด้านเสียง เช่น ช่วยกระจายเสียงจากลำโพงให้มีคุณภาพดีขึ้น หรืออาจจะเอาไว้ใช้ช่วยให้ไมค์ทั้งสองด้านรับเสียงได้ดีขึ้น หรืออาจจะเอาไว้ใช้สำหรับช่วยให้จับเครื่องได้ถนัดขึ้น สำหรับการใช้งานระหว่างการเล่นเกม (นึกภาพเป็นพวกจอยเกมแบบประกบติดกับเครื่อง)

tg ear2 tg ear3

ซึ่งก็คงต้องดูกันอีกทีครับว่า Samsung จะมีอะไรมานำเสนอกันต่อในอนาคตครับ

ที่มา: GizmoChina, LetsGoDigital

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก