คาด Samsung อาจจะทำให้เราสั่งการสมาร์ทโฟนได้จากการสัมผัสที่หลังเครื่อง ต่อยอดจากรุ่นจอโค้งในปัจจุบัน

 

Header

ต้องถือเลยว่า Samsung เป็นบริษัทสมาร์ทโฟนที่กล้านำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ แปลกๆมาใส่ลงในสมาร์ทโฟนของตัวเองบริษัทหนึ่งเลยทีเดียว เพราะถือเป็นรายแรกเลยที่กล้าเอาสมาร์ทโฟนขอบจอโค้งมาใช้จริง จนได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้ ซึ่งแน่นอนว่าทาง Samsung คงไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่

ถ้าหากย้อนกลับไปรื้อดูเหล่าสิทธิบัตรเก่าๆของ Samsung ที่เคยยื่นจดเอาไว้ก็จะพบว่านอกจากเรื่องของจอโค้งแล้วทาง Samsung ยังมีแนวคิดใหม่ๆที่น่าจะเป็นไปได้ในปัจจุบันอีก

ยกตัวอย่างสิทธิบัตรอันหนึ่งที่จดในช่วงพฤศจิกายน 2014 ที่เกี่ยวกับเรื่องสมาร์ทโฟนจอโค้งที่กลายเป็นความจริงแล้วในปัจจุบัน แต่มันไม่เพียงเท่านั้น ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมอยู่อีก เพราะมีการพูดถึงการสั่งการสมาร์ทโฟนผ่านการสัมผัสที่ด้านหลังตัวเครื่อง ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบจอสัมผัสทั้งหมดด้วย

แน่นอนว่าถ้ามันเป็นจริงขึ้นมาก็ถือเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก เพราะมันน่าจะช่วยให้เรามีรูปแบบการสั่งการสมาร์ทโฟนได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น และน่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการทำงานหลายอย่างด้วย แต่ก็ต้องรอดูต่อไปว่าทาง Samsung จะทำออกมาจริงหรือไม่ และเมื่อไหร่ แถมต้องดูอีกว่ามันจะได้รับความนิยมหรือไม่ด้วยอีกต่างหาก

2 3

ที่มา : PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก