ลือ!! Samsung กำลังพัฒนาเซ็นเซอร์กล้อง 150MP ขนาด 1″ และ Xiaomi จะเอามาใช้เลยใน Q4

ในปัจจุบัน Samsung เป็นผู้ผลิตเซ็นเซอร์กล้องความละเอียด 108MP อยู่ และตอนนี้ก็ได้มีข่าวลือออกมาว่า Samsung กำลังซุ่มพัฒนาเซ็นเซอร์กล้องความละเอียด 150MP อยู่ แถมจะมาปลายปีนี้แล้วด้วย

gsmarena 001 1

เซ็นเซอร์นี้จะมีขนาด 1″ เทียบเท่ากันเซ็นเซอร์ในกล้อง Sony RX100 เลย ซึ่งมันใหญ่กว่าเซ็นเซอร์ ISOCELL Bright HMX 108MP ที่มีขนาด 1/1.33″ ซะอีก แถมยังทำลายสถิติที่ Nokia 808 PureView เคยใช้ด้วยขนาด 1/1.2″ อีกด้วย

เซ็นเซอร์ Samsung 150MP นี้จะใช้เทคโนโลยี nonacell ที่เป็นการรวมภาพ 9 ภาพ เอาไว้ในภาพเดียว(เทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ใน S20 Ultra) โดยภาพที่ถ่ายออกมาจะมีความละเอียด 16MP ซึ่งมากกว่า S20 Ultra ที่ทำได้ 12MP (เซ็นเซอร์ที่ Xiaomi เอาไปใช้รองรับแค่ 4-in-1 เท่านั้น)

Xiaomi ตั้งใจว่าจะเป็นเซ็นเซอร์ตัวใหม่นี้มาใส่ในสมาร์ทโฟนเป็นเจ้าแรกและจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ทันที แล้วตามมาด้วย OPPO และ vivo ซึ่งโดยปกติ Samsun เองก็จะเอาเซ็นเซอร์รุ่นใหม่นี้มาใช้ในเรือธงของตัวเองด้วยเช่นกัน โดยจะเริ่มจากสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy S ซึ่งก็ได้แต่หวังว่ากล้อง 150MP นี้จะทำออกมาได้ดีกว่าใน S20 Ultra

ที่มา : gsmarena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก