Samsung เริ่มทำการผลิตชิปขนาด 6nm และ 7nm EUV แล้ว

Samsung ได้ประกาศว่าโรงงาน V1 ใน Hwaseong ประเทศเกาหลี ได้ทำการเริ่มผลิตชิปขนาด 6nm และ 7nm เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้กรับสนการผลิตแบบ EUV (Extreme Ultraviolet) ซึ่งตามข้อมูลแล้วอัตราการผลิตชิป 7nm EUV จะเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่าภายในสิ้นปี 2020 และจะเริ่มมีการจัดส่งชิปขนาด 6nm และ 7nm ชุดแรกภายในไตรมาสที่ 1 นี้

gsmarena 001 6

เดิม Samsung ได้เริ่มผลิตชิปขนาด 7nm ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 และได้เปิดตัว Exynos 9825 บน Galaxy Note 10 ที่ผลิตด้วยกระบวนการผลิตขนาด 7nm EUV ในเดือนสิงหาคม 2562 อีกทั้งในอนาตค Samsung จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาชิปขนาด 4nm และ 5nm แล้วมุ่งสู่ชิปขนาด 3nm ให้ได้

gsmarena 002 7

ในปัจจุบันเกาหลีมีสายการผลิตชิปอยู่ทั้งหมด 6 แห่ง โดย 5 แห่งอยู่ในเกาหลี คือ Giheung 2 แห่ง และ Hwaseong อีก 3 แห่ง ส่วนสายการผลิตที่ 6 อยู่ในสหรัฐฯ เมือง Austin รัฐ Texas ซึ่งจะผลิตชิปให้กับลูกค้าของ Samsung เช่น Qualcomm, Intel และ Nvidia

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก