ไปให้เหนือยิ่งกว่า!! หลุดข้อมูล Samsung เตรียมพัฒนาเซ็นเซอร์กล้องความละเอียด 432MP ที่มีขนาดเกือบ 1″ ถึง 2 รุ่น

ในขณะที่ Sony มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้ว แต่ Samsung กลับเน้นไปที่การพัฒนาเรื่องความละเอียดสูงๆ แทน โดยตอนนี้ความละเอียดสูงสุดจะอยู่ที่ 200MP ไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือน Samsung จะไม่หยุดอยู่เพียงเท่านั้น เพราะล่าสุดมีข่าวคราวออกมาว่าตอนนี้ Samsung ได้เตรียมตัวพัฒนาเซ็นเซอร์กล้องใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีความละเอียดสูงขึ้นด้วย แต่ที่น่าตกใจคือมันไม่ได้มาแค่รุ่นเดียว แต่มาถึง 2 รุ่น!!

Samsung

หลุดข้อมูล Samsung เตรียมพัฒนาเซ็นเซอร์กล้องความละเอียด 432MP ที่มีขนาดเกือบ 1″ ถึง 2 รุ่น

สำหรับข้อมูลที่ถูกเผยออกมานั้นมาจาก Revenus นั้นได้มีการเปิดเผยว่าตอนนี้ Samsung กำลังพัฒนาเซ็นเซอร์กล้องหลัง ISOCELL รุ่นใหม่ในซีรี่ส์ HW ถึง 2 รุ่นคือ

  • ISOCELL HW1 ขนาด 1/1.05″, 0.56µm ที่มีความละเอียด 432MP
  • ISOCELL HW2 ขนาด 1/1.07″, 0.5µm ที่มีความละเอียด 432MP

สำหรับข้อมูลที่หลุดออกมาเบื้องต้นนี้จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับเซ็นเซอร์กล้องหลังตัวแรกในซีรี่ส์ HW ซึ่งถ้าข้อมูลนี้เป็ฯความจริงก็จะทำให้ทาง Samsung มีเซ็นเซอร์กล้องที่มีขนาดเกือบ 1 นิ้วเป็ฯครั้งแรก รวมถึงมีกล้องสมาร์ทโฟนที่มีความละเอียดสูงที่กสุดอีกด้วย เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลออกมาว่าเซ็นเซอร์ ISOCELL HW1 และ HW2 นี้จะถูกนำมาใส่ใน Galaxy S Series รุ่นไหน ก็คงทำได้แค่ลุ้นและรอกันต่อไปเท่านั้น

นอกจากเรื่องเซ็นเซอร์กล้องตัวใหม่แล้วยังมีการเผยข้อมูลของรุ่นพับได้อย่าง Galaxy Z Fold เพิ่มมาด้วย โดยข้อมูลได้เผยออกมาว่า Z Fold6 นั้นจะยังคงใช้เซ็นเซอร์กล้องตัวเดียวกับ Z Fold5 ที่เป็น ISOCELL GN3 อยู่ แต่ใน Z Fold7 นั้นจะมีการอัปเกรดไปใช้ ISOCELL HP5 ที่เป็นกล้อง 200MP แทน

ที่มา Sammobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก