[News] Samsung จดสิทธิบัตร Galaxy Z Flip รุ่นหมุนกล้องได้ พร้อมเพิ่มขนาดหน้าจอด้านนอก

ในขณะที่เดือนหน้าจะมีงานา Samsung Unpacked ที่จะเป็นการเปิดตัว Galaxy Z Flip 3 และ Galaxy Z Fold 3 นั้น ก็ได้มีภาพโครงร่างการออกแบบใหม่ที่อาจเป็นไปได้ในอนาคตในซีรี่ส์ Z Flip ซึ่งการดีไซน์ที่ว่านี้ออกจะแปลก ๆ เป็นสักหน่อย โดยภาพที่ปล่อยออกมานี้เป็นฝีมือของ LetsGoDigital

Samsung จดสิทธิบัตร Galaxy Z Flip รุ่นหมุนกล้องได้

Galaxy Z Flip

โดยจากที่ LestGoDigital บอกมานั้น ในปีนี้ทาง Samsung ได้มีการยื่นจดสิทธิบัตรกับทาง WIPO (World Intellectual Property Office หรือสํานักงานทรัพย์สินทางปัญญาโลก) โดยตัวสิทธิบัตรมาพร้อมภาพร่างการออกแบบมือถือรุ่นพับได้ที่มีกล้องแบบหมุนได้อยู่ตรงบานพับ ซึ่งหมายความว่า Z Flip รุ่นใหม่อาจจะมีการใช้ดีไซน์นี้ในอนาคตก็เป็นได้

galaxy z flip 3 release 1024x825 2

โดยในภาพร่างนั้นมีจุดเด่นอยู่ที่ตัวโมดูลกกล้องที่สามารถหมุนขึ้น – ลงได้ ทำให้สามารถถ่ายภาพในมุมต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้จากการที่กล้องหมุนได้ก็หมายความว่าเวลาถ่ายภาพแบบเซลฟี่ก็จะมีการใช้กล้องหมุนได้ตัวนี้ในการถ่ายเซลฟี่ด้วยนั่นเอง ถึงแม้การออกแบบนี้จะดูค่อนข้างน่าสนใจ แต่ทว่าการที่ตัวเซ็นเซอร์อยู่บนบานพับอาจจะทำให้เกิดปัญหาบางอย่างขึ้นได้ และด้วยตัวโมดูลกล้องที่ดูแล้วน่าจะมีขนาดใหญ่พอสมควร ทำให้ไม่สามารถวางเครื่องราบไปกับพื้นได้ถ้าคิดจะวางเครื่องแบบกางหน้าจอ แถมยังอาจจะไม่มีความสะดวกในการถือด้วย

นอกเหนือจากเรื่องกล้องบนบานพับแล้วยังมีอีกสิ่งที่น่าสนใจคือคราวนี้หน้าจอที่อยู่บนฝานั้นจะไม่ได้มีหน้าที่เอาไว้ใช้แจ้งเตือนต่าง ๆ อีกแล้ว เพราะเหมือนจะมีการเพิ่มขนาดหน้าจอให้เต็มพื้นที่ซึ่งจะช่วยให้สามารถถ่ายภาพเซลฟี่ได้ง่ายขึ้นด้วย แต่ถึงอย่างนั้นทั้งหมดนี่ก็เป็นเพียงแค่การจดสิทธิบัตรเท่านั้น ยังไม่แน่ว่าทาง Samsung จะเอามาใช้จริง ๆ ยังไงก็คงต้องรอดูกันต่อไปเท่านั้น

ที่มา : gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก