หลุดภาพ Samsung Galaxy Watch Ultra และเคสชาร์จ Galaxy Ring ในแบบกล่องใส่แหวน

samsung galaxy watch ultra samsung galaxy ring

ในเดือนหน้า คาดการณ์กันว่า Samsung จะเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ในซีรีส์จอพับอย่าง Galaxy Flip6 และ Fold6 ซึ่งในงานนี้ก็เป็นไปได้ว่าอาจจะมีการเปิดตัวสมาร์ตวอทช์รุ่นใหม่นั่นคือ Samsung Galaxy Watch Ultra ที่จะมาเป็นรุ่นท็อปสุด รวมถึงอาจมี Samsung Galaxy Ring ที่เคยเปิดตัวไปแล้วเมื่องาน MWC ช่วงต้นปีที่ผ่านมาด้วย

ล่าสุดทาง Ice Universe บล็อกเกอร์สาย Samsung ได้โพสต์ภาพสมาร์ตวอทช์ที่ระบุว่าเป็น Galaxy Watch Ultra แบบชัด ๆ ออกมา โดยจะมีด้วยกันสองสีคือสีเทาเข้มและสีเงิน จุดที่น่าสนใจคือจะมีจุดสีส้มด้านข้างตัวเรือน ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเป็นปุ่มเม็ดมะยมที่สามารถหมุนได้หรือไม่ ส่วนตัวเรือนจะมีกรอบออกมาทำให้ดูมีลักษณะคล้ายสี่เหลี่ยมมุมมน โดยที่หน้าจอจะเป็นแบบวงกลม คาดว่าน่าจะเพื่อให้สามารถใช้แนวทางในการออกแบบ UI ของระบบและแอปพลิเคชันร่วมกับสมาร์ตวอทช์รุ่นอื่น ๆ ของตนเองได้ด้วย ส่วนสเปคของ Samsung Galaxy Watch Ultra เท่าที่มีหลุดออกมาในขณะนี้มีดังนี้

  • ตัวเรือนทำจากไทเทเนียม มีให้เลือก 3 เฉดสี
  • กันน้ำได้ลึกสุด 10 ATM กันน้ำกันฝุ่นได้ในระดับ IP58
  • ผ่านการทดสอบความทนทานตามมาตรฐานระดับกองทัพ MIL-STD-810H
  • แบตเตอรี่ 590 mAh
  • ชิปประมวลผลสถาปัตยกรรมระดับ 3 นาโนเมตร
  • พื้นที่เก็บข้อมูลในตัว 32GB
  • หน้าจอเร่งความสว่างได้สูงสุด 3,000 nits
  • รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE

gsmarena 002

พร้อมกันนี้ยังมีการปล่อยภาพที่น่าจะเป็นเคสชาร์จสำหรับแหวน Samsung Galaxy Ring ซึ่งดีไซน์จะให้ความรู้สึกเหมือนเป็นกล่องใส่แหวน และมีความใกล้เคียงกับเคสชาร์จของหูฟัง Samsung Galaxy Buds ด้วย แต่จะมีแท่นตรงกลางเพื่อใช้เก็บแหวน ภายในมีไฟ LED แสดงสถานะการชาร์จเช่นเดียวกับที่ตัวแหวนเอง ส่วนรูปแบบการชาร์จ คาดว่าอย่างน้อย ๆ ก็น่าจะเป็นผ่านพอร์ต USB-C และอาจรองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของแหวน Samsung Galaxy Ring ออกมาเพิ่มเติมจากในงาน MWC 2024 แต่อย่างใด เท่าที่ทาง Samsung ยืนยันเองก็จะมีแค่เรื่องระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่อยู่ได้นาน 5-9 วัน ตามขนาดแหวน

คาดการณ์กันว่า Samsung จะจัดงาน Unpacked เพื่อเปิดตัว Galaxy Z Flip6, Fold6, Watch 7, Watch Ultra และ Ring ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ อย่างไรก็ตามต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

ที่มา: GSMArena (1), (2)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก