อ้าวเห้ย!! พบ Samsung Galaxy S8/ Galaxy S8+ คละหน่วยความจำ UFS 2.0 และ UFS 2.1

Samsung-Galaxy-S8-Feature-Image-Leak-via-evleaks-Light-Blue

เมื่อไม่นานมานี้ประเด็นเรื่องหน่วยความจำที่นำมาใช้ในโทรศัพท์มือถือของ Huawei ก็เป็นที่โจษจัน ดราม่า และเป็นที่พูดถึงกัน ล่าสุดพบ Samsung Galaxy S8/S8+ พบมีการใช้หน่วยความจำหลายสเปคกันบ้าง

42c49c12c8fd688d53f200f

มีผู้ใช้บางส่วนพบว่า Samsung Galaxy S8/S8+ ของตนใช้หน่วยความจำคนละสเปค บางคนได้ UFS 2.0 บางคนได้ UFS 2.1 และได้มีผู้ใช้งานเว็ปไซต์ XDA ได้นำเครื่องมาทดสอบสองเครื่องด้วย Androbench พบว่ามันมีความต่างของความเร็วหน่วยความจำ แต่กรณีที่เกิดขึ้นจะพบได้กับเครื่องที่ใช้ CPU Snapdragon  835 ในสหรัฐอเมริกา และได้มีผู้ใช้งานเว็บไซต์ XDA และ REDDIT (คล้าย ๆ พันทิปบ้านเรา) ได้มีการทำโพลสำรวจว่า เครื่องใครเป็น UFS 2.0 บ้าง ซึ่งส่วนใหญ่จะพบว่ามีมากับ CPU Snapdragon 835 แต่พบว่าทดสอบแล้วมีความเร็วที่ 700MB/s ในขณะที่บน CPU Exynos ยังพบการใช้ UFS 2.0 ในจำนวนที่น้อยกว่า

ทาง Samsung เองได้มีการระบุใว้อย่างชัดเจนในหน้าเว็บของตนว่า จะมีการใช้หน่วยความจำสเปคที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศ ส่วนประเทศไทย Samsung Galaxy S8/S8+ ได้มีการใช้ CPU Exynos อยู่แล้วจึงมีโอกาสเกิดได้น้อยกว่ามาก แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดดราม่าแบบกรณีก่อนหน้านี้หรือเปล่า ถ้าทดสอบเครื่องแล้วพบว่า ความเร็วไม่ได้ต่ำระดับมากจนเกินไปก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ส่วนเพื่อน ๆ คนไหนได้คะแนนเท่าไหร่ลองคอมเม้นบอกกันได้นะครับ

 

ที่มา xda

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก