เผยข้อมูลจาก Geekbench Samsung Galaxy S7 อาจจะมีเวอร์ชั่นที่ใช้ชิปประมวลผล MediaTek Helio X20 / Helio X25

gsmarena_002

จากที่เราได้ทราบกันแล้วว่า Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 Edge ได้เปิดตัวและวางขายด้วยชิปประมวลผล 2 รุ่นนั่นก็คือ Qualcomm Snapdragon 820 และ Exynos 8890 SoC ตามพื้นที่วางขายในแต่ละที่ โดยรุ่นที่ใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 820 จะวางขายในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ในประเทศแคนาดาจะวางขายด้วยชิปประมวลผล Exynos 8890 SoC  แต่ Samsung ยังทำให้เราสับสนไม่พอ เพราะล่าสุดมีข่าวลือว่า Galaxy S7 อาจจะมากับชิปประมวลผล MediaTek อีกหนึ่งรุ่น

Helio-X20-Deca-Core-10-Core-Processor

จากการพบข้อมูลสมาร์ทโฟนของ Samsung บนฐานข้อมูลของ Geekbench ที่แสดงรหัส SM-G930W8 ที่อาจจะเป็นชิปประมวลผลของ MediaTek Helio X20 หรือ Helio X25 ซึ่งเป็นชิปประมวลผล Deca-core ซึ่ง Helio X25 จะมีความเร็วในการประมวลผลมากกว่า Helio X20 และอาจจะใช้วางขายสำหรับประเทศแคนาดา ซึ่งจากผลของ Geekbench ดูเหมือน Helio X20 จะมีประสิทธิภาพที่น้อยกว่าชิปประมวลผลของ Samsung Exynos 8890 โดย Helio X20 จะมากับแรม 3 GB ส่วน Helio X25 จะมีแรมขนาด 4 GB ซึ่ง Helio X25 จะมีประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกับ Samsung Exynos 8890 แต่อย่างไรก็ตามต้องรอดูผลการทดสอบจากตัวเครื่องที่ใช้ชิปประมวลผลของ MediaTek  จริง ๆ ว่าผลทดสอบจะเป็นอย่างไร

ที่มา Phonearena

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก