เทียบกันไปเลย !! Samsung Galaxy S7 ที่ใช้ Exynos 8890 คะแนน Benchmark ต่ำกว่า LG G5 ที่ใช้ Snapdragon 820 !!

P1060945-Custom.JPG

เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับ Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 Edge โดยจะมีรุ่นที่ใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 820 วางจำหน่วยที่สหรัฐอเมริกา และรุ่น International version จะใช้ชิปประมวลผล Exynos 8890 SoC ของซัมซุงเอง ซึ่งถูกสร้างขึ้นแบบสถาปัตยกรรม 14 nm แบบ Octacore สามารถโอเวอร์คล็อกได้ถึง 2.3 GHz และมีอีก 4 คอร์ที่แบ่งการใช้งานทั่วไปที่ 1.5 GHz โดยในงานเปิดตัวได้มีเครื่องที่ใช้ ชิปประมวลผล Exynos 8890 อยู่ ทีมงาน phonearena จึงได้ทำการทดสอบจากโปรแกรม Antutu ,Vellamo Metal , Vellamo Browser  , GFXBench เพื่อนำคะแนนมาเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ซึ่งผลที่ได้ก็คือ

score

ก็ถือว่าคะแนนของ Samsung Galaxy S7 ที่ใช้ชิปเซ็ต Exynos นั้นทำคะแนนได้ต่ำกว่าชิปเซ็ต Snapdragon 820 อย่างเห็นได้ชัด แต่เชื่อเถอะครับว่าระดับคะแนน AnTuTu ทะลุแสนเนี่ย ยังไงก็ใช้งานลื่นๆ อยู่แล้ว

P1070009-Custom.JPG

 

P1070003-Custom.JPG

 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก