ลือ Samsung Galaxy S7 และ LG G5 จะมาพร้อมระบบสแกนม่านตา

Galaxy-S7-LG-G5-iris-scanner

ข่าวลือใหม่ล่าสุดจากทางเกาหลีใต้ เกี่ยวกับระบบสแกนม่านตาในสมาร์ทโฟน โดยข้อมูลแจ้งว่าทั้งทาง Samsung และ LG ต่างก็ตั้งใจจะเอาระบบนี้มาใช้ในสมาร์ทโฟนของตนภายในต้นปีหน้านี้ นั่นหมายความว่าเราอาจจะได้เห็นระบบสแกนม่านตาใน Samsung Galaxy S7 และ LG G5 ก็เป็นได้

แต่ถ้าเอาจริงๆ แล้วข่าวลือเกี่ยวกับระบบสแกนม่านตานี้มีออกมานานมากแล้วตั้งแต่สมัย Samsung Galaxy S5 ยังไม่เปิดตัว ซึ่งก็ลือกันมาทุกรุ่นจนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่ออกมาเสียที คราวนี้ก็เลยไม่รู้เหมือนกันว่าจะยังคงลืออย่างเดียวเหมือนเดิมหรือไม่

ที่จริงแล้วในตอนนี้ก็มีสมาร์ทโฟนเพียง 2 รุ่นเท่านั้นที่มีระบบสแกนม่านตาอยู่ในตัวเครื่องนั่นก็คือ Vivo X5 Pro และ Fujitsu Arrow NX F-04G ซึ่งถือเป็นผู้นำในด้านนี้เลยทีเดียว แต่แน่นอนว่าประสิทธิภาพก็อาจจะยังไม่ดีนัก อาจจะต้องใช้เวลาอีกหลายปีกว่าจะเข้าที่เข้าทาง เช่นเดียวกับระบบสแกนลายนิ้วมือที่กว่าจะดีได้เท่าในปัจจุบันก็ผ่านการพัฒนามาหลายปีเลยทีเดียว

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก