ลือ Samsung Galaxy S7 อาจจะมาพร้อมเซนเซอร์ภาพความละเอียด 12 ล้านพิกเซล แต่มีขนาดเซนเซอร์ที่ใหญ่ขึ้น

samsung-artwork

ถือว่ามีข่าวลือหลายกระแสมากเลยสำหรับโมดูลกล้องของ Samsung Galaxy S7 ที่ก่อนหน้านี้เดากันว่าจะเป็น ISOCELL ตัวใหม่ความละเอียด 20 ล้านพิกเซลจากทาง Samsung เอง ต่อมาก็มีข่าวลือว่าอาจจะไปเจรจากับทาง Sony เพื่อเอา IMX300 เซนเซอร์ตัวใหม่ล่าสุดที่อยู่ใน Xperia Z5 มาใช้ แต่ล่าสุดจริงๆมีข่าวลือออกมาใหม่อีกแล้วว่าทาง Samsung อาจจะกำลังพัฒนาเซนเซอร์ตัวใหม่ของตัวเองอีกรุ่น

ว่ากันว่าเซนเซอร์ ISOCELL ตัวใหม่ของทาง Samsung นี้ จะมีความละเอียดภาพเพียงแค่ 12 ล้านพิกเซล แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจริงๆคือขนาดของเซนเซอร์ที่จะใหญ่ขึ้นมาเป็น 1/2.0″ และมาพร้อมกับ dual-PD (dual-photodiode) technology ซึ่งการที่มีเซนเซอร์ใหญ่ขึ้น จะช่วยได้ในเรื่องของความคมของภาพ และการรับแสงที่ดีขึ้น อีกทั้งยังได้มุมมองที่กว้างขึ้นด้วย นั่นแสดงว่าทาง Samsung หันมาสนใจพัฒนาด้านคุณภาพของภาพมากกว่าจำนวนพิกเซลของภาพ ที่ตอนนี้ดูเหมือนจะก้าวไปไกลมาก เกินความจำเป็นแล้ว

ซึ่งก็ต้องรอดูว่าเซนเซอร์ใหม่ ที่มาจากแนวคิดใหม่นี้จะทำงานได้ดีมากน้อยแค่ไหน แต่ด้วยความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ก็ถือว่าใช้งานได้สบายๆแล้ว แต่อาจจะอึดอัดเล็กน้อยเวลาต้องการจะ Crop รูป เพราะอาจจะ Crop ได้ไม่เยอะมากนัก

 

ที่มา : GforGames

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก