Samsung Galaxy S26 Ultra อาจเปลี่ยนชื่อเป็น S26 Note และ S26+ อาจใช้เป็น S26 Pro

samsung galaxy s26 ultra

เทรนด์ของการใส่คำสร้อยต่อท้ายเพื่อแยกความแตกต่างระหว่างรุ่นมือถือตามสเปคที่ใส่มา ถ้าเป็นตอนนี้ก็จะนิยมใช้คำว่า Pro ต่อท้ายเพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นที่สเปคสูงกว่าปกติ ล่าสุดก็มีสายปล่อยข่าวระบุว่า Samsung ก็มีแผนจะปรับรูปแบบการตั้งชื่อให้กับมือถือเรือธงที่จะเปิดตัวในอีกสองปีข้างหน้า นำมาโดย Samsung Galaxy S26 Ultra และ Samsung Galaxy S26+

โดยเป็นข้อมูลจาก @heyitsyogesh ใน X ระบุว่า Samsung อาจจะเปลี่ยนการตั้งชื่อมือถือเรือธงของตนเองเป็นดังนี้

  • Galaxy S26 Ultra เปลี่ยนไปใช้เป็น Samsung Galaxy S26 Note
  • Galaxy S26+ เปลี่ยนไปใช้เป็น Samsung Galaxy S26 Pro

ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง สำหรับฝั่ง S26 Note อันนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าน่าจะเป็นการนำชื่อซีรีส์ Note ที่โด่งดังในอดีตกลับมาใช้อีกครั้ง ซึ่งก็สอดคล้องกับจุดเด่นของรุ่น Ultra ที่มีปากกา S-Pen ในตัวพอดี ส่วนฝั่งของ S26 Pro ก็อาจจะมาจากการปรับชื่อรุ่นให้สอดคล้องกับเทรนด์การตั้งชื่อรุ่นมือถือของหลาย ๆ แบรนด์ ที่นิยมใส่คำว่า Pro ในรุ่นย่อยที่สเปคสูงกว่ารุ่นหลัก ตัวอย่างเช่น Google Pixel 9 Pro ที่เพิ่งเปิดตัวไป รวมถึง iPhone รุ่น Pro ที่ใช้ต่อเนื่องมาหลายปี เป็นต้น

ทั้งนี้ ข้อมูลทั้งหมดข้างต้นยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด คาดว่าเราคงต้องรอกันอีกซักพักใหญ่ ๆ ถึงจะได้เห็นข้อมูลเพิ่มขึ้น ก่อนการเปิดตัวที่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2026

ที่มา: GSMArena, X

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก