[ลือ] Samsung Galaxy S25 และ S26 อาจยังใช้เซ็นเซอร์กล้องตัวเดิม ที่ใช้มาตั้งแต่ S22

samsung galaxy s25

ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน Samsung เลือกที่จะใช้เซ็นเซอร์รับภาพของกล้องหลักของ Samsung Galaxy S22 มาจนถึง S24 เป็น ISOCELL (S5K) GN3 มาตลอด ซึ่งล่าสุดก็มีข้อมูลข่าวลือหลุดออกมาว่า Samsung Galaxy S25 จนถึง S26 ก็อาจจะยังใช้เซ็นเซอร์เดิมอยู่

โดยต้นเรื่องนั้นมาจาก @TechWiser โพสต์ภาพถ่ายจากกล้องของ iPhone 16 และ Samsung Galaxy S24 เพื่อเทียบภาพที่ได้ออกมาจากมุมเดียวกัน จากนั้น @UniverseIce นักปล่อยข่าวสายมือถือชื่อดังก็โควตโพสต์นี้ พร้อมใส่ข้อความเพิ่ม ระบุว่า Galaxy S25 ก็น่าจะยังคงใช้เซ็นเซอร์กล้องตัวเดิมต่อไป และรวมไปถึง Galaxy S26 ด้วย แต่ก็แน่นอนว่ายังคงเป็นเพียงข่าวลืออยู่ ยังไม่ได้มีการยืนยันข้อมูลแต่อย่างใด

สำหรับเซ็นเซอร์ ISOCELL GN3 จะมีขนาดอยู่ที่ 1/1.57″ ความละเอียด 50MP ในขณะที่คู่แข่งต่างก็ขยับไปใช้เซ็นเซอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกันหลายรายแล้ว อาทิ Google Pixel 9 และ Xiaomi 14 ใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.31″ ส่วนน OnePlus 12 ใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.43″ ซึ่งก็ใหญ่กว่า ISOCELL GN3 อยู่เล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ฝั่งของซอฟต์แวร์และการปรับจูนก็เป็นปัจจัยสำคัญในการที่จะทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์รับภาพด้วยอยู่ดี ทั้งนี้ก็ต้องรอชมกันตอนเปิดตัวอีกทีครับว่า Samsung Galaxy S25 จะน่าสนใจขนาดไหน

ที่มา: GizmoChina, @UniverseIce

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก