Samsung Galaxy S21 และ Galaxy Z Fold 3 จะรองรับการใช้งานร่วมกับ S Pen

Samsung นั้นถือว่าทำตลาดได้เป็นอย่างดีต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2020 นี้ โดยจะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนของทาง Samsung นั้นยังคงมียอดจำหน่ายรวมสูงสุดทั่วโลก โดยสมาร์ทโฟนที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษในปีนี้นั้นคงหนีไม่พ้น Galaxy S20 ซีรีส์และ Galaxy Z Fold 2 อย่างไรก็ตามล่าสุดนั้นมีข่าวลือจากภายในออกมาว่าสมาร์ทโฟนระดับท๊อปจากทั้ง 2 ซีรีส์ดังกล่าวนี้นั้นจะรองรับการใช้งานกับ S Pen แล้วด้วย

Galaxy Note20 Ultra S Pen 7
Samsung Galaxy Note ซีรีส์กับ S Pen ที่นักธุรกิจชื่นชอบ

Samsung Galaxy S21 และ Galaxy Z Fold 3

ตามข้อมูลของแหล่งข่าวภายในที่เผยออกมานั้นสามารถที่จะสรุปได้ดังต่อไปนี้

  1. Samsung Galaxy Z Fold 3 จะเปิดตัวและวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายน 2021
  2. Samsung Galaxy Z Fold 3 เข้าสู่กระบวนการผลิตเครื่องตัวอย่างสุดท้ายแล้ว
  3. Samsung Galaxy Z Fold 3 จะมาพร้อมกับดีไซน์หน้าจอที่กล้องหน้าอยู่ใต้หน้าจอไม่มีรู้ให้รบกวนสายตาอีกต่อไป
  4. Samsung Galaxy Z Fold 3 รองรับการใช้งาน S Pen ด้วยโดยตัวเครื่องที่วางจำหน่ายจะมีรูสำหรับเสียบ S Pen และมีตัว S Pen มาให้เลย
  5. Samsung Galaxy S21 Ultra จะรองรับการใช้งาน S Pen ด้วย แต่ตัวเครื่องจะไม่มีรู้สำหรับเสียบเก็บ S Pen มาและต้องซื้อ S Pen แยกต่างหาก

ตามข้อมูลดังกล่าวนี้นั้นก็น่าจะทำให้เป็นการยืนยันข่าวลือที่สะพัดก่อนหน้านี้อีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือทาง Samsung นั้นน่าจะเตรียมปลดระวาง Galaxy Note ซีรีส์อย่างเป็นทางการ โดยสาเหตุนั้นก็มีหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็น Galaxy S ซีรีส์ในปัจจุบันมีหน้าจอขนาดใหญ่เท่ากับ Galaxy Note ซีรีส์แล้ว นอกไปจากนั้นแล้วหากไม่นับรวม S Pen แล้วล่ะก็ Galaxy S ซีรีส์แทบจะไม่มีความแตกต่างไปจาก Galaxy Note ซีรีส์แต่อย่างใด

การพัฒนา Galaxy Z Fold 3 ให้รองรับการใช้งาน S Pen ได้ด้วยนั้นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่ทำให้เราพอที่จะยืนยันได้ว่าทาง Samsung น่าจะปลดระวาง Galaxy Note ซีรีส์ เพราะสำหรับผู้ที่อยากใช้งานด้านการจดๆ เขียนๆ จริงๆ แต่ไม่ต้องการพกแท็บเล็ตหนาๆ ใหญ่ๆ ไปไหนมาไหนนั้น Galaxy Z Fold น่าจะตอบโจทย์ผู้ใช้ในกลุ่มนี้มากกว่า ทั้งนี้จะเป็นดังการคาดการณ์หรือไม่ก็คงต้องคอยติดตามดูกันต่อไป

ที่มา : xda

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก