Samsung Galaxy S21 โผล่ทดสอบ Geekbench พร้อมชิป Qualcomm Snapdragon 888

อย่างที่รู้กันไปแล้วว่าชิปเรือธงตัวใหม่รุ่นต่อไปของ Qualcomm คือ Snapdragon 888 และมีข่าวว่าจะถูกเปิดตัวใช้ในหลากหลายแบรนด์แล้วอย่าง Xiaomi, Vivo และยังรวมถึง Samsung ตัวเรือธง Galaxy S21 ด้วย

Samsung Galaxy S21

ข้อมูลบน Twitter จากผู้ใช้ชื่อ Abhishek Yadav โพสต์ข้อมูลใหม่ล่าสุดของชิปใหม่ตัวนี้ มีผลคะแนนที่อาจจะได้เห็นกันไปแล้ว ว่า Single-Core ทำได้ที่ 1,075 คะแนน และ Multi-Core 2,916 คะแนน แต่ที่น่าสนใจก็คือตัวเครื่องที่ถูกใช้ทดสอบนี้เป็นของ Samsung ที่คาดว่ามันคือเรือธงตัวใหม่อย่าง Galaxy S21 นั่นเอง

ผลคะแนนทดสอบ Geekbench ของมือถือเรือธงตัวต่อไป Samsung Galaxy S21 มาให้ดูแล้ว

สำหรับชิปใหม่ตัวนี้ต้องบอกว่า Qualcomm ตั้งเป้าในการพัฒนาเรื่องการจัดการพลังงานมากกว่าที่เน้นไปในเรื่องของประสิทธิภาพ จะเห็นได้จากการออกแบบคอร์แบบ Cortex-X1 ตัวหลัก 1 คอร์ที่ทำงานด้วยความเร็ว 2.8GHz ซึ่ง Samsung ก็กำลังไล่ตามด้วยชิปของตัวเอง หลังจากที่ Exynos 990 นั้นทำผลงานได้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่นัก โดยคาดว่าความหวังใหม่จะเป็น Exynos 2100 ที่โผล่มาให้เห็นบ้างแล้วใน Geekbench นั่นเอง

Samsung Galaxy S21

คงจะอีกไม่นานสักเท่าไหร่นักที่เราจะได้เห็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของชิปใหม่ตัวนี้ พร้อม ๆ กับเครื่องรุ่นแรกที่ได้ใช้คือ Xiaomi Mi 11 ในช่วงปลายเดือนนี้ ส่วนถ้าใครเป็นแฟนของชิป Samsung ก็น่าจะต้องรอถึงช่วงกุมภาพันธ์ถึงจะได้เห็นกัน โดยสเปกชิปของ Samsung นั้น จะใช้ Cortex-X1 ความเร็ว 3.0GHz และชิปกราฟิก ARM Mali-G78 MP24 ที่สามารถเอาชนะประสิทธิภาพ Adreno 660

com media  1

ที่มา: Notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก