เทียบระยะเวลาการใช้งานแบต Samsung Galaxy S20 Ultra ตอนใช้ 120Hz กับ 60Hz

กลายเป็นเทรนด์ที่ขาดไม่ได้เสียแล้วสำหรับมือถือรุ่นสเปคสูง ๆ คือการมาพร้อมหน้าจอรีเฟรชเรตสูงเช่น 90Hz 120Hz โดยข้อจำกัดที่ตามมาก็คือระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่ลดลง ทำให้แต่ละเครื่องก็จะมาพร้อมตัวเลือกรีเฟรชเรต ที่ให้ผู้ใช้สามารถปรับได้ตามต้องการ

Samsung Galaxy S20 Ultra 120Hz vs 60Hz Battery Life Comparison

สำหรับมือถือรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง Samsung Galaxy S20 ก็มาพร้อมกับจอรีเฟรชเรตสูงถึง 120Hz ก็ไม่พ้นที่จะมีข้อสงสัยว่าจะใช้งานแบตเตอรี่ได้นานเท่าไหร่ แล้วถ้าปรับมาใช้งานแค่ 60Hz จะใช้งานได้เพิ่มจากเดิมกี่ชั่วโมง

ซึ่งทางเว็บไซต์ PhoneArena ก็ได้ทำการทดสอบไว้เรียบร้อยแล้วครับ โดยเป็นการทดสอบกับรุ่นใหญ่อย่าง Samsung Galaxy S20 Ultra (ชิป Exynos 990) ปรับการแสดงผลเป็นที่ระดับ 1080p และใช้โหมดแบตเตอรี่แบบ Optimized ได้ผลดังนี้

  • ที่จอ 120Hz ได้ 10 ชั่วโมง 2 นาที
  • ที่จอ 60Hz ได้ 12 ชั่วโมง 23 นาที

หักลบกันก็คือที่หน้าจอ 60Hz จะใช้งานได้นานกว่า 120Hz ราว 2 ชั่วโมง 20 นาทีเลยทีเดียว และถ้าใช้ชุดการทดสอบเดียวกันกับมือถือรุ่นก่อนหน้าของ Samsung จะได้ผลดังนี้

  • Samsung Galaxy Note 10+ ได้ 11 ชั่วโมง 37 นาที
  • Samsung Galaxy S10+ ได้ 10 ชั่วโมง 33 นาที

ที่มา: PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก